Theo dõi trên

Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương

07/05/2024, 12:19

BTO-Sáng 7/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Thuận Bích – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng hơn 200 người dân.

le-thang-nhan-dao-1.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Phát biểu tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhấn mạnh: Tháng Nhân đạo năm 2024 được diễn ra trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) và hướng tới kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5).

le-thang-nhan-dao-4.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, Tháng Nhân đạo được tổ chức từ ngày 1-31/5 là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo.
Với quyết tâm các cấp Hội trong tỉnh phấn đấu đạt chỉ tiêu vận động ít nhất 6 tỷ đồng gồm tiền mặt, hàng hóa và thông qua các cam kết, thỏa thuận tài trợ để trợ giúp 15.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những tuần vừa qua, các cấp Hội trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo hướng về vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong đó đã tích cực hưởng ứng Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”. Chiến dịch đã thu hút hơn 4.000 người tham gia với tổng quãng đường ghi nhận 29.105 km, qua đó đã đóng góp trên 145,5 triệu đồng cho các hoạt động nhân đạo của Trung ương Hội để giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ.

le-thang-nhan-dao-2.jpg
Các đơn vị Trao bảng tượng trưng ủng hộ Tháng Nhân đạo năm 2024.
le-thang-nhan-dao-7.jpg
Hội CTĐ các huyện, thị, thành trao bảng đăng ký vận động trợ giúp Tháng Nhân đạo năm 2024.
le-thang-nhan-dao-6.jpg

Tại lễ phát động đã diễn ra một số các hoạt động nổi bật như: Tuyên truyền kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5); trao bảng tượng trưng ủng hộ và bảng đăng ký vận động trợ giúp Tháng Nhân đạo năm 2024; khen thưởng các đơn vị, tổ chức, cá nhân có thành tích nổi bật đóng góp cho phong trào Tết Nhân ái năm 2024; khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tham gia Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” đạt thành tích cao; tặng 60 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 15 suất học bổng cho học sinh nghèo; tổ chức phiên Chợ Nhân đạo với hơn 19 gian hàng, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 100 lượt người dân khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết…

le-thang-nhan-dao-9.jpg
Trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
le-thang-nhan-dao-8.jpg

le-thang-nhan-dao-3.jpg
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Với tinh thần “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” buổi Lễ phát động sau khi kết thúc đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký vận động trợ giúp với số tiền 11 tỷ đồng (chỉ tiêu đề ra 6 tỷ đồng).

le-thang-nhan-dao-5.jpg
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
le-thang-nhan-dao-11.jpg

le-thang-nhan-dao-10.jpg
Người dân có hoàn cảnh khó khăn tham gia Chợ Nhân đạo.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát động triển khai Tháng Nhân đạo năm 2024
Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương là chủ đề của Tháng Nhân đạo năm 2024 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai trong tháng 5 tới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương