Theo dõi trên

1 ca tử vong nghi do bệnh dại tại Hàm Tân

22/02/2024, 05:27

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa cho biết: Bình Thuận ghi nhận 1 trường hợp tử vong nghi do bệnh dại tại Hàm Tân.

Cụ thể, bệnh nhi (nữ) 4 tuổi ở thôn Phò Trì, xã Tân Thắng (Hàm Tân) bị con chó nhỏ của nhà hàng xóm cắn nhiều nhát sâu vào vùng mặt, trán, quanh mắt, gò má khoảng 8-9 vết vào ngày 7/2/2024. Người nhà đưa bé đi điều trị bằng phương pháp của dân tộc, mà không xử lý vết thương bằng xà phòng, không đi tiêm phòng vắc xin dại, huyết thanh kháng dại.

phong-tranh-dai.jpg
Cách phòng tránh bệnh dại (Ảnh minh họa)

Sau 7 ngày bị chó cắn, bệnh nhi lừ đừ, nôn ói được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi và chuyển vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh, với chẩn đoán bệnh dại. Sau khi bác sĩ tư vấn, gia đình đưa bệnh nhi về nhà và tử vong vào ngày 15/2/2024. Về tình trạng con vật, sau khi cắn bệnh nhi, con vật có dấu hiệu hung dữ cắn các con chó khác, chảy nước bọt và bị người nhà đánh chết.

Trước tình hình trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo ổ dịch lây truyền từ động vật sang người cho Chi cục Thú y tỉnh phối hợp điều tra, giám sát. Trung tâm Y tế Hàm Tân, Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng tiến hành điều tra, giám sát ca dại, gia đình bệnh nhân và người thân trong gia đình bệnh nhân.

Tuyên truyền vận động người nhà bị chó dại cào, cắn đi tiêm ngừa vắc xin phòng dại. Tư vấn điều trị dự phòng bệnh dại đối với những người tiếp xúc có vết thương hở hoặc niêm mạc bị phơi nhiễm với nước bọt của bệnh nhân. Thêm vào đó, tăng cường truyền thông phòng, chống bệnh dại tại địa bàn xã Tân Thắng. Thực hiện tư vấn cho người dân khi bị động vật cắn đến tiêm phòng dại, điều trị dự phòng theo quy định.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan

Đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng quà tết tại huyện Đức Linh
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã về Đức Linh trao tặng quà cho công nhân, người lao động, hội viên Hội Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1 ca tử vong nghi do bệnh dại tại Hàm Tân