Theo dõi trên

12 năm tù cho nam thanh niên giở trò đồi bại với bạn

17/05/2023, 15:56

BTO-Tòa án nhân dân tỉnh vừa đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Phan Văn Hoài (SN 2001, ngụ xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân) mức án 12 năm tù giam về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo cáo trạng, Hoài và em T (sinh tháng 11/2007, trú tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân) có quen biết với nhau. Khoảng 23 giờ ngày 25/11/2021, T đã gọi điện nhờ Hoài chạy đến xã Tân Thắng để chở T từ nhà bạn về nhà mình cũng thuộc xã Tân Thắng. Hoài đồng ý rồi lấy xe mô tô đến đón T, nhưng sau khi đón, Hoài không chở T về nhà mà đã chở T chạy đi nhiều nơi.

Sau đó, Hoài nảy sinh ý định quan hệ tình dục với T nên đã chở nạn nhân chạy vào đường đất số 8, thuộc thôn Hà Lãng, xã Thắng Hải, được khoảng 700 mét thì dừng lại. Đây là đoạn đường vắng hai bên chỉ có cây keo lá tràm, không có nhà cửa, vào lúc đêm khuya không có người qua lại. Tại đây, Hoài đã dùng vũ lực thực hiện hành vi hiếp dâm em T, mặc cho em T đã kháng cự, kêu cứu.

th.jpg

Sau khi thực hiện xong hành vi giao cấu trái ý muốn với T, Hoài đã điều khiển xe mô tô chở T về lại nhà của đối tượng Hoài. Đồng thời đe dọa T không được nói với ai. Sau đó, T đã gọi bạn tới đón về nhà. Ngày hôm sau, sợ bị T tố cáo, Hoài đã quay lại địa điểm đã giao cấu với T để xóa dấu vết. Đến ngày 29/11/2021, T đã làm đơn tố cáo hành vi của Hoài đến cơ quan công an.

Tại phiên xử, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Phan Văn Hoài đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ thân thể, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em, vi phạm thuần phong mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương. Vì vậy, cần thiết phải xử lý nghiêm khắc trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Ngày 20/9/2019, Phan Văn Hoài bị Tòa án nhân dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 24 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản”. Hoài chấp hành xong hình phạt chính ngày 5/2/2021. Tính đến ngày phạm tội nêu trên Hoài vẫn chưa được xóa án tích, nay lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội rất nghiêm trọng do cố ý nên hành vi phạm tội của Hoài thuộc trường hợp “Tái phạm nguy hiểm”, là tình tiết tăng nặng định khung hình phạt.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hoài mức án như trên.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuyên truyền pháp luật về khai thác thủy sản cho ngư dân Mũi Né
Sáng 16/5, Đồn Biên phòng Mũi Né phối hợp Chi cục Thủy sản tỉnh, UBND phường Mũi Né (TP. Phan Thiết) tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy định của pháp luật về khai thác thủy sản cho hơn 100 ngư dân trên địa bàn phường Mũi Né.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 năm tù cho nam thanh niên giở trò đồi bại với bạn