Theo dõi trên

18 người di cư tử vong trong xe tải ở Bulgaria

18/02/2023, 05:51

Ngày 17/2, Bộ Nội vụ Bulgaria cho biết lực lượng chức năng nước này đã phát hiện ít nhất 18 người di cư đã tử vong trong một chiếc xe tải bị bỏ lại tại một ngôi làng gần thủ đô Sofia.

Trong một tuyên bố với báo chí cuối giờ chiều, Bộ Nội vụ Bulgaria cho biết chiếc xe tải được tìm thấy gần làng Lokorsko đã vận chuyển gỗ và chở khoảng 34 người di cư trái phép được giấu trong một khoang đặc biệt. Ít nhất 18 người bao gồm một trẻ em được tìm thấy đã tử vong trong chiếc xe tải này. Đây được cho là một trong những vụ buôn lậu người nguy hiểm nhất được ghi nhận ở nước này.

anh-vu-viec.jpg

Cảnh sát Bulgaria tìm thấy 18 người di cư chết trong xe tải bỏ hoang gần thủ đô Sofia

Bộ trưởng Y tế Bulgaria Asen Medzhidiev cho biết những người di cư còn lại trong đó có 5 trẻ em đã được đưa đến bệnh viện ở Sofia và một số người đang trong tình trạng nguy kịch. Theo báo cáo tính đến tối 17/2, những người di cư trái phép này đã bị bỏ đói nhiều ngày, bị nhiễm lạnh và thiếu oxy. Đại diện cơ quan chức năng cho biết cảnh sát đang triển khai các biện pháp để tìm kiếm tài xế xe tải đã bỏ trốn.

Bulgaria nằm trên tuyến đường mà người di cư từ Trung Đông và Afghanistan sử dụng để nhập cư trái phép vào Liên minh châu Âu. Hầu hết các đối tượng di cư không ở lại nước này mà tìm cách di chuyển đến các quốc gia giàu có hơn ở Tây Âu qua các tổ chức buôn người bất hợp pháp.

Trước đó, vào năm 2015, ba tài xế xe tải người Bulgaria đã bị bắt và sau đó bị buộc tội về cái chết của 71 người di cư được tìm thấy bên cạnh một đường cao tốc của Áo. Cuối năm ngoái, Bulgaria đã bị Áo và Hà Lan chặn không cho vào khu vực Schengen vì những lo ngại về an ninh và luật pháp cũng như nguy cơ dòng người di cư vào châu Âu qua quốc gia này. Bulgaria đã yêu cầu EU cấp hai tỷ Euro (2,1 tỷ USD) để củng cố hàng rào biên giới và cải thiện hoạt động giám sát ở khu vực biên giới tuy nhiên cho đến nay Liên minh châu Âu vẫn chưa chấp thuận đề nghị này.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ: LHQ kêu gọi viện trợ 1 tỷ USD
Ngày 16/2, Liên hợp quốc (LHQ) đã kêu gọi viện trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ 1 tỷ USD để giúp đỡ trên 5 triệu người bị ảnh hưởng bởi thảm họa động đất kinh hoàng hồi tuần trước tại nước này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
18 người di cư tử vong trong xe tải ở Bulgaria