Theo dõi trên

Triều Tiên cảnh báo đáp trả thích đáng nếu Hàn-Mỹ tập trận chung

17/02/2023, 15:12 - Lượt đọc: 282

Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 17/2 cảnh báo rằng nếu Hàn Quốc và Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung vào tuần tới thì sẽ phải đối mặt với sự đáp trả mạnh mẽ chưa từng có của Bình Nhưỡng.

Trong tuyên bố được đăng tải trên trang KCNA, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết sẽ xem xét những hành động bổ sung nếu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tiếp tục gây sức ép với nước này.

210826093057-25.jpg

Một cuộc tập trận chung của các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Lời cảnh báo của Triều Tiên đưa ra trong bối cảnh, quân đội Mỹ và Hàn Quốc quyết định sẽ tổ chức cuộc diễn tập trên sa bàn dựa trên kịch bản ngày càng phức tạp, tập trung vào các mối đe dọa hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên vào đầu tuần tới tại Washington, Mỹ.

Hôm 16/2, trong Sách trắng quốc phòng 2022, Hàn Quốc đã tái sử dụng thuật ngữ “kẻ thù” để nói về Triều Tiên và quân đội Triều Tiên. Trước đó, lần gần nhất Hàn Quốc sử dụng thuật ngữ này đối với Triều Tiên là trong Sách trắng Quốc phòng năm 2016. Những động thái có thể khiến tình hình trên Bán đảo Triều Tiên thêm căng thẳng.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ: Ước tính thiệt hại 1% GDP
Trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ có thể gây thiệt hại kinh tế tương đương 1% Tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 của nước này. Đây là nhận định được Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) đưa ra trong báo cáo công bố ngày 16/2.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên cảnh báo đáp trả thích đáng nếu Hàn-Mỹ tập trận chung