Theo dõi trên

2 ngày, Bình Thuận không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

01/07/2021, 19:21

 BTO- Chiếu 1/7, Sở Y tế Bình Thuận cho biết: Số mẫu xét nghiệm trong 24h qua là 687 mẫu với kết quả âm tính, gồm 139 mẫu test nhanh và 548 mẫu xét nghiệm bằng PCR.

Như vậy, đến thời điểm này, Bình Thuận chưa phát hiện ca nghi nhiễm mới trong cộng đồng trong 2 ngày. Tất cả 14 ca mắc, qua điều tra dịch tễ đều có nguồn lây từ ca mắc tại Khoa Sản - Bệnh viện tỉnh. Số trường hợp mắc và có liên quan đã được quản lý theo quy định.

Theo đó, toàn tỉnh có 1.208 trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế và khu cách ly tập trung huyện, 5.771 trường hợp đang theo dõi, giám sát, cách ly tại nhà. Đồng thời, số người từ các tỉnh, thành như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương về tỉnh là 210 người, tăng 170 người so với ngày hôm qua 30/6. Các chốt kiểm soát y tế kiểm tra, giám sát 6.211 người, đều có sức khỏe ổn định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh đã đề ra các biện pháp phòng dịch hiện nay. Cụ thể, ngành y tế khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca mắc Covid- 19. Lấy mẫu xét nghiệm định kỳ theo quy định các trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung; thực hiện xét nghiệm nhanh các trường hợp có yếu tố nguy cơ trong cộng đồng như chợ, khu công nghiệp, nơi tập trung đông người… Quản lý nghiêm các trường hợp sau sinh, người trực tiếp chăm sóc sản phụ về từ Khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh; hạn chế lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung. Hơn thế nữa, ngành y tế nâng cao công suất, mở rộng thêm cơ sở xét nghiệm; tiếp tục đầu tư mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch. Các chốt kiểm soát và Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng tăng cường hiệu quả hoạt động

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 ngày, Bình Thuận không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng