Theo dõi trên

2 nhóm hỗn chiến, 15 bị cáo lãnh án

17/03/2023, 08:23

BTO-Tòa tuyên 15 bị cáo hỗn chiến đêm 22/8/2022 ở khu phố 2, phường Xuân An, Phan Thiết với tội “Cố ý gây thương tích”, phạt tù từ 1 năm 3 tháng tù đến 2 năm 2 tháng tù đối với các bị cáo trực tiếp đánh chém, còn lại hưởng 1 năm tù án treo; và bồi thường cho bị hại Ng.Th.Tr hơn 233 triệu đồng.

img_3076.jpg
Trợ giúp viên pháp lý bào chữa cho các bị cáo

Tòa án nhân dân Tp.Phan Thiết vừa mở phiên tòa xét xử công khai vụ hỗn chiến đêm 22/8/2022 ở khu phố 2, phường Xuân An, Phan Thiết. Tham gia phiên tòa có các trợ giúp viên pháp lý (TGVPL) và luật sư của Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh với tư cách người bào chữa cho các bị cáo và bị hại tuổi vị thành niên theo Luật Trợ giúp pháp lý gồm bà Nguyễn Thị Kiều Châu, Phan Phúc Lệ Hương, Luật sư Đỗ Minh Trúc cộng tác viên của trung tâm.

Tại phiên tòa, sau khi đại diện viện kiểm sát đề nghị hình phạt nghiêm khắc với các bị cáo vì hành vi của các bị cáo có tính chất côn đồ, nguy hiểm cho xã hội. Các TGVPL đề nghị tòa giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo vì các bị cáo còn trẻ người non dạ, có em còn đang đi học...  Qua xem xét quan điểm của đại diện viện kiểm sát, TGVPL, luật sư; xét thấy bị hại không yêu cầu tăng nặng hình phạt cho các bị cáo; các gia đình bị cáo đã gặp gỡ gia đình bị hại hỗ trợ tiền chi phí chữa trị, chăm sóc sức khỏe cho Tr sau khi xảy ra vụ việc; các bị cáo khai báo thành khẩn và có ăn năn hối cải. 
Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, tuyên các bị cáo trực tiếp đánh chém bị hại  từ  1 năm 3 tháng tù đến 2 năm 2 tháng tù; còn lại các bị cáo tham gia không gây thương tích cho bị hại 1 năm tù, hưởng án treo giao về cho địa phương giám sát trong thời gian thử thách án treo. Bồi thường cho bị hại bao gồm cả người có tham gia, nhưng chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, cho bị hại Ng.Th.Tr  233.600.000 đồng.

img_3087.jpg
Phiên tòa xét xử nhóm hồn chiến

Như tin đã đưa, ngày 20/8/2022, Ng.T.T và Tr.M.H ở thị trấn Phú Long cùng một số bạn của mình vào Phan Thiết chơi tại quán A3 trên đường Tôn Đức Thắng thuộc khu phố 5, phường Phú Tài. Tại đây đã xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Ng Ph.V ở thành phố Phan Thiết. T bị nhóm của V đánh gây thương tích.

Sau đó, 1 đối tượng trong nhóm của V sử dụng tài khoản Facebook “Loi Pham” nhắn tin cho H thách đố và hẹn gặp đánh nhau tại ngã tư đường QL1A giao nhau với đường Nguyễn Hội ở Khu Công nghiệp Phan Thiết vào lúc 00 giờ ngày 24/8/2022. Nhận được tin nhắn, H báo cho T, rồi tạo lập nhóm trò chuyện trên ứng dụng Messenger cũng lấy tên “Loi Pham” rủ người đi đánh. T  gọi điện rủ thêm nhiều đối tượng khác với tổng cộng gần 20 người, trong đó có những đối tượng còn là vị thành niên đã bỏ học và đang đi học.

Để đánh thắng được đối phương, nhóm của T hẹn nhau tập trung tại quán cà phê của N ở khu phố Phú Xuân, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc. Tại đây, sau khi bàn bạc thống nhất, mỗi người góp 20.000 đồng để đi mua và chế tạo hung khí. Khi có hung khí gồm kiếm, dao phóng lợn, cây ba chỉa, bom xăng,… các đối tượng trong nhóm mang đến giấu ở bãi cỏ vườn thanh long gần quán cà phê này.

Đến khoảng 23 giờ 30 phút ngày 23/8/2022, cả nhóm lấy hung khí đi vào Phan Thiết, tức ngã tư Khu Công nghiệp thành phố Phan Thiết như đã hẹn, đánh nhau với nhóm của V.

Cùng thời điểm, nhóm V cũng có khoảng 20 người cùng lứa tuổi như nhóm của T, trong đó có Ng. Th. Tr (SN 2006, trú tại khu phố 11, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết) và D. Nh. Ph (SN 2005, trú tại thôn Xuân Phong, xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết) sử dụng xe máy mang theo các loại hung khí chạy ra điểm hẹn, nhưng không gặp nhóm của T nên chạy đến thị trấn Phú Long theo hướng QL 1A tìm. Trên đường đi, có người trong nhóm nói quay lại Phan Thiết, cả nhóm quay lại. Khi chạy đến trước trụ sở Chi cục Kiểm lâm tỉnh khu vực vòng xoay Bắc Phan Thiết thuộc khu phố 2, phường Xuân An, thành phố Phan Thiết thì xe mô tô của Tr, người chở Ph bị hư nên Tr và Ph dừng xe lại để sửa, còn những người khác chạy đi về trước.

Trong lúc đó, nhóm của T chạy đến điểm hẹn, đứng đợi khoảng 5 phút nhưng không thấy nhóm của V, nên cả nhóm về lại thị trấn Phú Long. Trên đường đi, một người trong nhóm nhận được tin nhắn của nhóm V nói rằng: “Tao ra rồi sao không thấy tụi mày đâu”. Cả nhóm quay lại điểm hẹn, đến cây xăng số 9 gần vòng xoay Bắc Phan Thiết thì thấy Tr và Ph đang đứng bên lề đường sửa xe, nhóm T rượt đuổi đánh. Ph bỏ chạy vào cây xăng trốn, còn Tr chạy băng qua con lươn ở giữa đường QL 1A. Trong quá trình chạy bị té ngã, Tr bị một số đối tượng trong nhóm của T đánh trọng thương phải cấp cứu với tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể 15%, có dấu hiệu bị tật ở chân suốt đời do phải nối gân.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khởi tố, bắt đối tượng hiếp dâm trẻ em
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận vừa khởi tố, bắt bị can Nguyễn Văn Quân (SN 1962, ngụ xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 3 Điều 142 Bộ luật Hình sự.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 nhóm hỗn chiến, 15 bị cáo lãnh án