Theo dõi trên

350 võ sinh tham dự Giải Võ thuật cổ truyền lần thứ I - 2023

10/10/2023, 14:11

Giải Võ thuật cổ truyền – Cúp Trường Lê Lợi lần thứ I – 2023 đã khép lại sau 2 ngày thi đấu. Một giải thể thao lần đầu tiên được tổ chức quy mô và mang đậm chất võ đạo. Ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Bình Thuận, ông Lương Thế Điền - Phó Chủ tịch Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Thuận đã đến dự giải.

image_6487327-37-.jpg

Phát biểu tại giải, ông Võ Tấn Nhung - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường THCS & THPT Lê Lợi chia sẻ: Nhiều năm qua, trường luôn không ngừng hướng đến phát triển thể chất cho học sinh và đặc biệt là thể thao học đường. Vấn đề phát triển thể chất cho học sinh cũng là nhiệm vụ chính, vì vậy nhà trường luôn sẵn sàng tổ chức những giải thể thao nhằm tạo điều kiện để các em học sinh trên toàn tỉnh có thêm sân chơi, giao lưu học hỏi, cùng nhau tiến bộ và phát triển. Giải võ thuật lần này nhà trường mong muốn các thầy, đặc biệt là đội ngũ trọng tài phải thật khách quan và công tâm mang lại kết quả chính xác nhất, để lại hình ảnh tốt đẹp cho mùa giải.

image_6487327-35-.jpg

Giải đã diễn ra với sự tham gia của 350 vận động viên của 17 đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tranh tài ở 60 hạng cân đối kháng, với 139 trận thi đấu đối kháng. Bên cạnh đó, 60 nội dung thi đấu Hội diễn ở các nhóm tuổi 6 - 8, 9 -11, 12 -14, 15 -17 và vô địch, tổng cộng 120 nội dung thi đấu và hơn 400 bộ huy chương được trao là một nỗ lực lớn cho đơn vị tổ chức, nhằm tạo ra sân chơi cho học sinh tiểu học, THCS và THPT.

Ông Lương Thế Điền – Phó Chủ tịch Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh cho biết: Những năm qua Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Thuận đã có những bước tiến mạnh mẽ trong công việc phát triển nền võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Thuận. Với bộ môn này, Bình Thuận luôn đứng vị trí cao tại các giải thi đấu Quốc gia, đứng hạng ba toàn đoàn tại Giải Võ thuật cổ truyền học sinh toàn quốc ở các cấp tiểu học, THCS, THPT và toàn đoàn. Không những vậy, Bình Thuận cũng là tỉnh có nhiều vận động viên đoạt giải cao tại các giải Quốc gia. Chính vì vậy, Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Thuận tiếp tục định hướng phát triển tốt hơn trong những năm kế tiếp và luôn xây dựng một đội ngũ trọng tài, huấn luyện viên kế thừa đầy tài năng và nhiệt huyết. Để có được thành quả đó, sự đóng góp của Võ đường Lam Sơn La rất lớn, vì luôn cố gắng xây dựng và đóng góp phong trào phát triển TDTT tỉnh Bình Thuận nói chung, bộ môn võ thuật cổ truyền nói riêng.

image_6487327-39-.jpg
image_6487327-38-.jpg

Sau 2 ngày tranh tài quyết liệt và hấp dẫn tại Nhà thi đấu tổng hợp tỉnh Bình Thuận, giải đã kết thúc. Ở nội dung toàn đoàn đối kháng, giải nhất thuộc về Võ đường Nguyễn Xuân Luân (Hàm Thuận Bắc), nhì thuộc về Công ty TNHH Phước Lộc (TP. Phan Thiết), giải ba thuộc về Công ty TNHH Tây Sơn Phái (Hàm Thuận Nam). Ở nội dung toàn đoàn về hội diễn, giải nhất thuộc về Công ty TNHH Tây Sơn Phái (Hàm Thuận Nam), giải nhì thuộc về Võ đường Văn Thi (huyện Thuận Bắc), giải ba thuộc về CLB PT Talent (TP. Phan Thiết).

image_6487327-36-.jpg

Giải Võ thuật cổ truyền – tranh cúp Trường Lê Lợi lần đầu tiên tổ chức đã mang đến những trận thi đấu hấp dẫn và gây cấn với nhiều cảm xúc. Giải đấu do Trường THCS & THPT Lê Lợi và Phố Mì Cay Seoul cùng đồng hành và tài trợ để tạo ra sân chơi ý nghĩa cho các em học sinh trong năm học mới.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Chủ trương kết nghĩa góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân vùng đồng bào DTTS
Thực hiện chủ trương kết nghĩa với các xã thuần, thôn xen ghép vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), những năm qua các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện Tánh Linh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về vùng đồng bào DTTS, qua đó tăng cường khối đại đoàn kết, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân nơi đây...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
350 võ sinh tham dự Giải Võ thuật cổ truyền lần thứ I - 2023