Theo dõi trên

Lộ diện 11 thí sinh xuất sắc vào chung kết xếp hạng

10/10/2023, 10:25

Sau 2 đêm thi chung kết 2, vừa kết thúc tại nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh, các thí sinh đã chứng minh được thực lực của mình, với màn thể hiện 2 phần thi đầy cảm xúc. Ban Tổ chức đã công bố 11 thí sinh vào chung kết xếp hạng cuộc thi “Tiếng hát truyền hình – Ngôi sao biển”

dsc07337.jpg
Thí sinh Bé Thùy (La Gi)
dsc07301.jpg
Thí sinh Huỳnh Khang (Bình Dương)

 “Xem các thí sinh trình diễn ở 2 đêm chung kết, các bạn đã có sự đầu tư nhất là khi hát những ca khúc về Bình Thuận. Đây là phần thi không dễ, đòi hỏi phải có sự trải nghiệm, am hiểu về vùng đất này từ văn hóa, con người đến những cảnh đẹp vốn có mới thể hiện tốt được phần thi của mình. Phần thi ca khúc bắt buộc mình nghĩ rất khó cho thí sinh” – một khán giả chia sẻ.

dsc07323.jpg
Thi sinh Ngô Thị Tình (Hàm Thuận Bắc)

Vòng chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào đêm 24/10, nhân kỷ niệm Ngày du lịch Bình Thuận. Đây cũng là sự kiện văn hóa của Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận – Hội tụ xanh”.

dsc07257.jpg
Thí sinh Mạnh Hùng (Gia Lai)

Ở đêm thi cuối vòng chung kết 2, không ít thí sinh nổi bật về giọng hát, phong cách biểu diễn trong mỗi phần thi đã ít nhiều để lại tình cảm, dấu ấn riêng cho khán giả. Nếu một Huỳnh Khang tươi tắn, mang màu sắc của tuổi trẻ trên sân khấu, một Ngô Thị Tình lắng động, da diết cũng có ngay một Bé Thùy đầy nội lực, cảm xúc…Hay như thí sinh Trần Đức Thuần (Thủ Dầu Một, Bình Dương), với giọng hát đẹp, nội lực cùng với bản lĩnh sân khấu đã để lại sự khó quên cho khán giả. Một Khánh Hiền trong trẻo với “Thành phố biển xanh” đủ đầy tinh tế trong xử lý ca khúc. Có điều đáng ghi nhận, các thí sinh ở vòng chung kết 2 đã dám chọn những ca khúc mới lạ, đòi hỏi cao về kỹ thuật thanh nhạc để biểu diễn. Nhất là các thí sinh đến từ ngoài tỉnh, tuy nhiên bên cạnh đó nhiều thí sinh lại an toàn với một ca khúc tự chọn đến mức quen thuộc với khán giả trong rất nhiều mùa thi. 

dsc07367.jpg
Thí sinh Khánh Hiền (Phan Thiết)

 Mùa giải năm nay, dù số lượng thí sinh đăng ký ban đầu rất ít nhưng trải qua các vòng thi mới có thể nhìn nhận chất lượng thí sinh từ các tỉnh thành trong cả nước, như: TP. HCM, Đồng Nai, Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Dương, Bến Tre, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Vĩnh Long, có sự đầu tư bài bản và kỹ lưỡng trong mỗi bài hát dự thi.

dsc07414.jpg
Thí sinh Đại Nam (Tuy Phong)

“So với năm thứ ba, lần thứ 4 không nhiều. Tuy nhiên, chất lượng chuyên môn, chất lượng nghệ thuật của các thí sinh trong và ngoài tỉnh đều có sự tiến bộ rõ nét. Đáng mừng, chất lượng các phần thi của thí sinh trong tỉnh không chênh lệch bao nhiêu so với thí sinh ngoài tỉnh. Ở mùa này, các thí sinh trong tỉnh đã nỗ lực hết sức nên sự chênh lệch giải giữa các thí sinh không đáng kể. Tuy số lượng thí sinh ở mùa giải năm nay ít hơn mọi năm, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn và hội đồng giám khảo cho thấy, chất lượng thí sinh đã có những thay đổi”.

dsc07263.jpg
Thí sinh Đồng Minh Tính (Bắc Bình)

Thanh Pháp – thành viên hội đồng giám khảo chia sẻ: "Trong suốt quá trình chấm thi, mình rất tôn trọng thí sinh. Dù đã nghe qua các clip dự thi, nhưng khi xem các phần thi ở vòng thi, phải công nhận các thi sinh năm nay có sự đầu tư kỹ, nhất là các thí sinh tỉnh ngoài. Nhiều giọng hát tốt, có kỹ thuật và lại mang nhiều cảm xúc khi ngồi xem các bạn trình diễn. Đây cũng là năm có nhiều nhân tố mới”.

dsc06468.jpg
Thí sinh Trần Đức Thuần (Bình Dương)

Hai đêm thi ở chung kết 2, các thí sinh đã thật sự chứng minh được thế mạnh, cá tính âm nhạc của chính mình. Những thí sinh nhận được tấm vé ở chung kết xếp hạng là những gương mặt xứng đáng, các thí sinh dừng lại ít nhiều đã có một hành trình đẹp đẽ trong ký ức thanh xuân của chính mình. 

dsc07245.jpg
Thí sinh Hoàng Kha (Công an tỉnh)

Đêm chung kết xếp hạng sẽ là chặng đường cuối cùng cho hành trình thú vị của “Tiếng hát truyền hình – Ngôi sao biển” qua từng mùa tổ chức, xứng đáng là sân chơi lý tưởng, trong sáng để các bạn trẻ yêu âm nhạc có thể hun đúc giấc mơ, đam mê và hoài bão của mình, để cống hiến cho đời sống văn hóa nghệ thuật của địa phương. Hy vọng sẽ cống hiến cho khán giả một đêm đầy những bất ngờ, thú vị qua từng màn trình diễn của thí sinh.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 100.000 người phải di dời do lũ quét tại Somalia
107.000 người ở quận Baidoa, miền Tây Nam Somalia, đã chuyển đến những vùng đất cao hơn ở gần khu định cư của họ sau khi xảy ra lũ quét do mưa lớn trong tuần qua.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ diện 11 thí sinh xuất sắc vào chung kết xếp hạng