Theo dõi trên

Làm quyết liệt là thắng

05/10/2023, 23:18

Từ hôm nay (9/10), Công an Bình Thuận sẽ triển khai Tổ chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn tại các địa phương. Kế hoạch này sẽ được thực hiện tới ngày 20/11/2023.

Đặc biệt, trong đợt kiểm tra này, khi phát hiện trường hợp vi phạm, công an phải xác minh có phải cán bộ, đảng viên hay không, để gửi thông báo đến cơ quan, đơn vị nơi cán bộ, đảng viên ấy công tác… Điều này cho thấy lực lượng công an Bình Thuận đã quyết tâm, quyết liệt xử lý tới cùng vi phạm nồng độ cồn, theo đúng phương châm Bộ Công an đề ra “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

unnamed.jpeg

Trên đường công tác qua các tỉnh miền Trung, miền Bắc vừa qua, chúng tôi đã chứng kiến nhiều chốt CSGT hoạt động suốt cả ngày, đêm, mưa, nắng. Đến đâu cũng được đồng nghiệp báo chí các nơi cho biết: đợt này Cục, Bộ về làm, nghiêm lắm, không can thiệp được đâu… Được biết những tuần qua Cục CSGT phối hợp công an các địa phương trực tiếp kiểm tra việc chấp hành luật giao thông, nhất là vi phạm nồng độ cồn. Hàng trăm trường hợp là cán bộ, công chức, bộ đội,giáo viên, nhà báo, thậm chí cả CSGT hay lãnh đạo công an một TP vi phạm nồng độ cồn đã bị xử phạt. Chưa hết, cán bộ, đảng viên vi phạm đều phải công khai danh tính, thông báo về cơ quan, đơn vị để xử lý về mặt đảng, chính quyền.Trong vài tuần kiểm tra nồng độ cồn ở các địa phương, các tổ công tác của Cục CSGT đã phát hiện trên 3.000 trường hợp vi phạm. Có ngày (23/9), CSGT phát hiện 199 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 3 trường hợp xuất trình thẻ nhà báo và 7 cán bộ, công chức nhà nước.

Trước đây, không ít cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn đã gọi điện nhờ can thiệp và được CSGT xuê xoa, nể nang cho đi, chỉ nhắc nhở không lập biên bản. Điều này dẫn tới một bộ phận cán bộ, công chức coi nhẹ pháp luật về giao thông, có người rượu bia lái xe gây tai nạn nghiêm trọng. Đợt ra quân này, phương châm là thượng tôn pháp luật “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, lực lượng CSGT không phân biệt là dân hay lãnh đạo, cứ thẳng tay xử phạt các trường hợp vi phạm.

Có trường hợp cán bộ chống đối đo nồng độ cồn, như ông Q (chủ tịch một phường ở quận Hoàng Mai - Hà Nội). Khi CSGT dừng ô tô kiểm tra, ông Q không chấp hành đo nồng độ cồn, mà liên tục gọi điện thoại và đòi tổ công tác nghe điện thoại. Nhưng CSGT không chấp nhận “cứu viện” mà lập biên bản phạt ông Q vì lỗi “không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn”.

Vi phạm nồng độ cồn đã và đang giảm rõ rệt trong thời gian qua. Dư luận nhân dân rất ủng hộ lực lượng CSGT mạnh tay xử lý “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Bởi vì ngoài việc nâng cao ý thức giao thông của cán bộ, nhân dân, còn chấm dứt tình trạng xin cho, can thiệp, gọi điện… Nếu ai cũng có thể bị xử lý khi vi phạm nồng độ cồn, thì tức khắc sẽ có ý thức tự giác chấp hành, không dám vi phạm, TNGT sẽ được kéo giảm một cách vững chắc.”Làm quyết liệt là chúng ta thắng”, người đứng đầu Chính phủ đã yêu cầu các lực lượng chức năng quyết liệt hơn trong việc tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm.

KHÔI NGUYÊN


(3) Bình luận
Bài liên quan
Kết nối và lan tỏa văn hóa
Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến việc nâng cao tinh thần và giá trị văn hóa dân tộc. Người căn dặn cán bộ, nhân dân: “Văn hóa soi đường quốc dân đi”.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm quyết liệt là thắng