Theo dõi trên

Buôn có bạn, bán có phường

06/10/2023, 05:05

Câu tục ngữ “Buôn có bạn, bán có phường” là sự tổng kết của cha ông nhắc nhở các doanh gia làm ăn, buôn bán thì phải biết hợp tác với nhau trong mọi điều kiện, mọi hoàn cảnh.

Hợp tác – liên kết chính là sức mạnh của đoàn kết, là sự kết nối để bổ sung cho nhau, nối dài cánh tay phát huy thế mạnh, khắc phục điểm yếu, tay trong tay hỗ trợ nhau cùng phát triển. Hoạt động đơn lẻ, không có “Bạn” có “Phường” - trong bất cứ lĩnh vực nào đều dễ dàng suy yếu và bị bóp chết.

images1881974_vt_bt_2.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao đổi các giải pháp phát triển ngành du lịch, sản phẩm du lịch, tăng cường kết nối giữa hai địa phương...

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng duyên hải Nam Trung bộ và các tỉnh Tây Nguyên cần phối hợp chặt chẽ với nhau trong các họat động du lịch, thương mại, đầu tư, nông nghiệp xanh, xuất nhập khẩu nông hải sản… tạo nên mối liên kết bền vững. Sức mạnh phát triển kinh tế cần sự kết nối vùng, kết nối các địa phương hỗ trợ và bổ sung cho nhau cùng cất cánh.

Cuối tháng 9 năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy 2 tỉnh ven biển Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu đã có cuộc làm việc, thảo luận và đề xuất các quyết sách kết nối kinh tế - xã hội, kết nối hoạt động dịch vụ du lịch, thương mại, năng lượng, nâng cấp và hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối liên vùng, hoạt động cảng biển và logistics, kết nối tour tuyến thu hút du khách; phát triển nông nghiệp hữu cơ, đánh bắt, chế biến hải sản; trao đổi kinh nghiệm chọn lọc các nhà đầu tư, cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tăng cường giao lưu văn hóa. Lãnh đạo hai địa phương khẳng định kinh nghiệm, trách nhiệm, thế mạnh của mỗi tỉnh, tăng cường liên kết vùng. Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy hai địa phương định hướng cho mọi hoạt động liên kết kinh tế - xã hội Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu trong điều kiện mới.

Ngày 29/9, tại lễ kỷ niệm 16 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Hiệp hội doanh nghiệp 2 tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu ký thỏa thuận “Cam kết hợp tác”, theo đó Hiệp hội và các doanh nghiệp Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu “Nối vòng tay” thúc đẩy hoạt động liên kết phát triển. Cùng thời điểm, trong khuôn khổ năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”, ngành du lịch và Hiệp hội Du lịch 2 tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng tổ chức hội nghị liên kết phát triển du lịch “Hành trình Biển và Hoa” kết nối du lịch Bình Thuận và du lịch Lâm Đồng. Đơn vị quản lý nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch chủ yếu của 2 địa phương cùng thảo luận, chỉ ra những kết quả và thành tựu đạt được, những mặt còn tồn tại, định hướng phát triển trong các hoạt động kết nối. Một doanh nhân du lịch khẳng định “Buôn có bạn, bán có phường”, việc mua tour và bán tour theo nghĩa tích cực có “Bạn” và có “Phường” thì hiệu quả hoạt động du lịch sẽ được thúc đẩy, du khách được hưởng lợi. Kinh nghiệm cho thấy, hoạt động du lịch lữ hành, khi kết “Bạn” kết “Phường” có tổ chức cùng tiến bước thì phần thắng nằm trong tầm tay.

Trở lại với câu tục ngữ: “Buôn có bạn, bán có phường”, vận vào điều kiện mới, hoàn cảnh mới khi nền kinh tế toàn cầu hóa phát triển mạnh mẽ, thời đại kinh tế số, xã hội số, doanh nghiệp số… bùng phát, trở thành “chủ soái”, nằm ở vị trí trung tâm tất cả vẫn nguyên vẹn tính thời sự và giá trị của nó.

QUỐC TOÀN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Công dân toàn cầu!
Tỉnh Bình Thuận với hơn 308.000 học sinh, 17.000 cán bộ quản lý, giáo viên các cấp học đã thực sự bắt đầu năm học mới 2023 – 2024, sau tiếng trống khai trường ngày 5/9/2023. Không chỉ ngành giáo dục mà hàng chục ngàn cha mẹ, ông bà – gia đình và cả xã hội đều bước vào năm học mới cùng các con cháu của mình.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Buôn có bạn, bán có phường