Theo dõi trên

37 đối tượng trong vụ hỗn chiến chết người: Mức án cao nhất 12 năm tù

19/06/2023, 14:12

37 bị cáo, trong đó có 21 bị cáo can tội “Giết người” lãnh án từ 5 đến 12 năm tù. Còn lại các bị cáo can tội “Gây rối trật tự công cộng” lãnh án 1 năm 6 tháng tù đến 4 năm 6 tháng tù.

img_4257.jpg
Luật cư cộng tác viên của Trung tâm trợ giúp pháp lý bào chữa cho các bị cáo.

Sáng 19/6, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận tiếp tục phiên tòa xét xử 37 bị cáo, phần lớn tuổi vị thành niên trong vụ hỗn chiến làm 1 người tử vong xảy ra ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong vào đêm 12/7/2022. Tất cả bị truy tố về tội: “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng”.

Trong quá trình xét xử, trợ giúp viên pháp lý và luật sư cộng tác của Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh nỗ lực bảo vệ cho các bị cáo; bên bị hại xin giảm án cho các bị cáo, cha mẹ của các bị cáo cũng xin Hội đồng xét xử (HĐXX) giảm án để các bị cáo sớm về phụ giúp phát triển kinh tế gia đình… Tuy nhiên do tính chất quá manh động, thể hiện côn đồ coi thường pháp luật, nguy hiểm cho xã hội của các bị cáo nên HĐXX giữ nguyên quyết định tăng nặng hình phạt để răn đe, giáo dục các bị cáo.

img_4267.jpg
Mẹ của một trong những bị cáo xin HĐXX giảm giảm án

Tuyên án 21 bị cáo về tội "Giết người", với mức án cao nhất cho bị cáo N.T.N, người trực tiếp đâm bị hại dẫn đến cái chết, 12 năm tù; số bị cáo còn lại từ 5 năm tù đến 9 năm 6 tháng tù. Tổng số tiền bồi thường cho gia đình bị hại 359 triệu đồng. 16 bị cáo về tội “Gây rối trật tự công cộng” từ 1 năm 6 tháng tù đến 4 năm 6 tháng tù. Trong đó có những bị cáo đang có tiền án chưa chấp hành án xong nay lại tham gia vụ này nên cộng cả án mới và cũ.

img_4285.jpg

Trước đó, phiên tòa dự kiến xét xử liên tục trong 3 ngày (13 – 15/6), nhưng do tính chất phức tạp của vụ án nên HĐXX quyết định dời phần nghị án và tuyên án sang sáng 19/6. Quyết định trên nhằm để thảo luận sâu kỹ thêm những vấn đề liên quan đến vụ án, dựa vào những chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ của vụ án, ý kiến của kiểm sát viên, bị cáo, trợ giúp viên pháp lý, luật sư cộng tác viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh… để tuyên bản án công tâm.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xét xử 37 đối tượng trong vụ hỗn chiến chết người
BTO- Hôm nay (13/6), Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử 37 bị cáo, phần lớn tuổi vị thành niên trong vụ hỗn chiến làm 1 người tử vong xảy ra ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong vào đêm 12/7/2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
37 đối tượng trong vụ hỗn chiến chết người: Mức án cao nhất 12 năm tù