Theo dõi trên

9G - xứng danh lớp tạo nguồn trường chuyên

07/07/2023, 05:57

Lớp 9G Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (TP. Phan Thiết) chiêu sinh khóa đầu tiên từ năm học 2014 - 2015. Trải qua 9 năm học, lớp 9G đã phát huy hiệu quả tích cực của lớp tạo nguồn trường chuyên trong việc phát hiện, định hướng phù hợp năng khiếu môn chuyên để các em tiếp tục được bồi dưỡng học sinh giỏi khi vào THPT.

Giáo dục toàn diện

Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập Trường chuyên Trần Hưng Đạo năm học 2023-2024 vừa qua, 22/22 học sinh lớp 9G Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đều trúng tuyển vào các lớp chuyên toán, tin, tiếng Anh, hóa, lý của trường. Trong đó, có 2 học sinh đạt điểm cao nhất ở 2 môn chuyên. Đó là em Bùi Nguyễn Nhật Khoa trúng tuyển chuyên toán với tổng số điểm 42,75 (môn hệ số 1: toán 10; văn 9; Anh 9,75; toán môn chuyên hệ số 2 đạt điểm cao nhất 7 điểm) và em Nguyễn Trà Phúc Nguyên đạt tổng điểm 45,01 điểm cao nhất chuyên hóa (hệ số 1: văn 8,5; Anh 9,5; toán 9,25; hệ số 2 môn chuyên hóa 8,88 điểm). Ngoài ra, còn nhiều em của lớp 9G trúng tuyển vào các lớp chuyên với số điểm khá cao. Đây là kỳ thi cạnh tranh vào lớp 10 các trường THPT công lập chuyên và không chuyên nên thí sinh lớp 9G dự thi công bằng như các thí sinh ở các trường khác. Điều may mắn là các em có một năm học lớp 9 tại môi trường của trường chuyên. Theo các thí sinh, đây là môi trường tốt để các em phát huy được năng khiếu môn chuyên khi vào bậc THPT. Tại đây, ngoài học chương trình lớp 9 THCS hiện hành, các em còn được bồi dưỡng các chuyên đề học sinh giỏi.

e5f50b3c-fa19-4540-b090-1e88803cddbc.jpeg
Thầy trò lớp 9G niên khóa 2022 - 2023

Ngoài chú trọng đào tạo kiến thức cho các em, các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh được nhà trường quan tâm. Thông qua các hoạt động như tham quan các di tích lịch sử trong tỉnh, tổ chức hoạt động dã ngoại; thi văn nghệ, cắm trại, bóng đá nam cấp trường, giao lưu câu lạc bộ tiếng Anh… Đây là những sân chơi bổ ích giúp các em được rèn luyện về thể chất và tăng cường tinh thần đoàn kết, cũng như có những trải nghiệm xã hội thú vị. Em Nguyễn Trà Phúc Nguyên chia sẻ: “Lúc đầu em không nghĩ sẽ đăng ký tuyển sinh vào lớp 9G vì mục tiêu của em là học hết lớp 9 ở trường mình đang học mới thi tuyển vào lớp 10 trường chuyên. Sau khi được thầy cô động viên, em đã thi tuyển qua các vòng và trúng tuyển vào lớp 9G. Ở môi trường học tập trường chuyên, chúng em được đào tạo toàn diện, không chỉ được học chương trình hiện hành mà còn được bồi dưỡng chuyên sâu môn chuyên yêu thích và được rèn nhiều kỹ năng sống. Từ đó, giúp em đạt ước mơ tiếp tục là học sinh trường chuyên khi được trúng tuyển vào lớp 10 chuyên hóa”.

a5f42541-fa1e-459a-a0ce-7d79963f7037.jpeg
Học sinh lớp 9G được khen thưởng trong năm học 2022 - 2023

Những thành tích nổi bật

Với sự đào tạo toàn diện, những thế hệ lớp 9G Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã mang về những thành tích nổi bật với những giải thưởng cao trong các cuộc thi. Điển hình trong năm học 2022-2023, học sinh lớp 9G đã đạt được 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc giải tiếng Anh Hippo do Hiệp hội HIPPO toàn cầu tổ chức với hình thức online toàn quốc. Còn trong kỳ thi giải toán trên VioEdu cấp tỉnh năm học 2022 - 2023, học sinh lớp 9G đã giành 2 huy chương vàng; 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Ngoài ra, học sinh lớp 9G còn giành được 1 giải ba, 1 giải khuyến khích Tin học trẻ cấp tỉnh... Bên cạnh những thành tích học tập, các em cũng đạt nhiều thành tích trong phong trào thể dục thể thao, công tác Đoàn, Đội. Phải kể đến, giành 1 huy chương vàng, 1 bạc, 2 đồng tại Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh. Đặc biệt, có em Bùi Nguyễn Nhật Khoa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương “Dũng sĩ Nghìn việc tốt” tại lễ kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” vào tháng 3/2023 ở Bắc Ninh. Còn có em Nguyễn Lê Khánh Nguyên vinh dự là 1 trong 2 học sinh của tỉnh nhận giải thưởng Kim Đồng do Trung ương Đoàn trao tặng…

279d5cf4-7d1f-4dc0-ad5e-3d08aef86c4d.jpeg
Thầy trò lớp 9G chụp hình lưu niệm ngày tốt nghiệp bậc THCS   

Với kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy và chủ nhiệm lớp 9G, thầy Bùi Hữu Trực chia sẻ: “9G là lớp tạo nguồn duy nhất của trường chuyên, mỗi năm tuyển sinh khoảng 30 học sinh với các môn toán, lý, hóa, Anh văn, sinh từ lớp 8 các trường THCS trong tỉnh. Trải qua các vòng thi các em đã trúng tuyển vào lớp 9G. Với mục tiêu đào tạo nhằm khơi gợi năng khiếu và định hướng phù hợp cho các em để tiếp tục được bồi dưỡng năng khiếu các môn chuyên khi vào THPT. Qua 9 năm, hầu hết học sinh lớp 9G được trúng tuyển vào lớp 10 trường chuyên và tiếp tục được học tập trong môi trường này. Trong đó, nhiều học sinh trưởng thành từ lớp 9G đã đạt được các giải thưởng cao tại các kỳ thi cấp quốc gia, cấp tỉnh hay đạt những học bổng du học tại các nước như Mỹ, Đức…". Với những thành tích đã đạt được, tin tưởng rằng những học sinh lớp 9G Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo tiếp tục gặt hái những kết quả cao hơn, xứng danh là học sinh lớp tạo nguồn của trường chuyên.

Gọi lớp 9G là lớp tạo nguồn vì đây là lớp 9 duy nhất quy tụ những học sinh ưu tú trong tỉnh theo chủ trương của Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận để đáp ứng yêu cầu các kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS, tuyển sinh vào lớp 10 trường chuyên và tạo nguồn cho các đội tuyển học sinh giỏi cấp THPT.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm không đúng quy định
Mặc dù ngành giáo dục đã ban hành nhiều văn bản, công văn về việc quản lý việc dạy thêm, học thêm. Tuy nhiên, tình trạng dạy thêm, học thêm, nhất là trong dịp hè vẫn diễn ra dưới nhiều hình thức và không đúng quy định.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9G - xứng danh lớp tạo nguồn trường chuyên