Theo dõi trên

Agribank Bình Thuận đồng hành thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

12/10/2023, 15:13

Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, sáng 12/10, Agribank chi nhánh Bình Thuận phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã chính thức triển khai phương thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt thông qua QR động, POS.

Tiện lợi, nhanh chóng

Có được hoạt động này là theo thỏa thuận ký kết 3 bên vào tháng 8/2023, Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Thuận sẽ thực hiện tích hợp POS, QRCode và App Agribank E-Mobile Banking vào hệ thống phần mềm quản lý khám, chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế VNPT-HIS của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Theo đó, số tiền cần thanh toán gắn với thông tin giao dịch viện phí, tài khoản của bệnh viện tại ngân hàng sẽ được chứa trong mã QR. Người dân đến khám chỉ cần đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng, quét mã QR hiển thị trên phiếu thu cần thanh toán. Tiếp đó kiểm tra, xác nhận thông tin giao dịch và thực hiện giao dịch nhanh chóng mà không cần qua quầy thu ngân của bệnh viện. Nhờ đó rút ngắn thời gian khám chữa bệnh của người dân.

_dsc0059.jpg
Thực hiện ký kết hợp tác 3 bên, sáng nay chính thức khai trương kênh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Sáng nay, nhiều người dân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám đã trải nghiệm dịch vụ thanh toán viện phí qua QR động, bày tỏ sự hài lòng với những tiện ích dịch vụ thanh toán mới mang lại. “Trước đây khi đến khám bệnh hay nằm điều trị tại bệnh viện, gia đình tôi đều dùng tiền mặt để thanh toán viện phí, do đó tôi phải xếp hàng chờ đến lượt thanh toán viện phí mất nhiều thời gian và mệt mỏi. Nay có thể quét mã QR rất nhanh, không cần mang theo nhiều tiền mặt trong người mà có thể thanh toán tất cả chi phí khám bệnh tại phòng khám rất tiện lợi” – chị Nguyễn Thị Bích Liên – người nhà bệnh nhân chia sẻ.

sua-1.jpg
Người nhà bệnh nhân thử trải nghiệm thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận

Việc thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu hướng tất yếu và đã triển khai trên nhiều lĩnh vực, được người dân ưa dùng, nhất là những người trẻ tuổi. “Người trẻ thường ngại phải cầm tiền mặt đi khám bệnh vì rất dễ rơi. Mình đưa con nhỏ đi khám nhiều lần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhưng hôm nay biết được thông tin bệnh viện đã áp dụng thu phí không dùng tiền mặt, tôi chỉ cần dùng điện thoại để quét mã QR thanh toán chi phí khám cho con rất nhanh chóng, tiện lợi. Hình thức thanh toán này nên được áp dụng ở các bệnh viện khác để giúp người dân tiết kiệm thời gian thăm khám” – chị Trần Kiều Dung (TP. Phan Thiết) chia sẻ.

_dsc0058.jpg
Chỉ cần quẹt thẻ POS hoặc quét mã QR người dân có thể thanh toán viện phí nhanh chóng.

Thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt là biện pháp giúp giảm thời gian chờ đợi, hạn chế tối đa rủi ro phát sinh cho người nhà và người bệnh, đồng thời giúp các cơ sở y tế thuận lợi hơn trong việc quản lý thông tin bệnh nhân và nguồn thu viện phí, qua đó giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Được biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh là đơn vị y tế công lập đầu tiên trong tỉnh đưa vào triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt. 

Sẽ nhân rộng mô hình trong toàn tỉnh

“Đối với bộ phận người dân chưa có thẻ và tài khoản ngân hàng, thời gian tới, Agribank Bình Thuận sẽ tiếp tục phối hợp ngành Y tế kết nối với hệ thống ngân hàng tổ chức cấp thẻ và tài khoản nhằm giúp họ có được các nền tảng cần thiết để tiếp cận việc thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện” – ông Ngô Tấn Phúc - Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Bình Thuận chia sẻ.

sua.jpg
Thí điểm tại Bênh viện tỉnh, để Agribank chi nhánh Bình Thuận triển khai rộng rãi đến các huyện, thị  trong tỉnh.

Với mục tiêu “Agribank đồng hành thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt”, nhiều năm qua, Agribank đã sớm nghiên cứu, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động. Bên cạnh mô hình Ngân hàng số (Agribank Digital) đang triển khai, hiện nay, Agribank đang tiến hành thử nghiệm và sẽ thực hiện theo lộ trình ứng dụng CCCD gắn chip vào hoạt động giao dịch. Với hình thức này, khách hàng đến Agribank giao dịch chỉ cần chọn dịch vụ và ký duy nhất một chữ ký mà không cần viết hay điền bất kỳ thông tin gì bằng tay. Việc mở tài khoản, phát hành thẻ, đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile banking, cho đến vay vốn hay nộp tiền vào tài khoản… đều được thực hiện rất nhanh chóng, an toàn với độ chính xác cao do thông tin khách hàng được hệ thống “đọc” qua chip và được xác thực trực tiếp với cơ sở dữ liệu công dân của Bộ Công an. Bên cạnh đó, Agribank có nhiều chính sách, giải pháp phát triển dịch vụ, chức năng, tiện ích mới trong thanh toán sử dụng công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đây là những giải pháp cụ thể được Agribank thực hiện nhằm góp phần thay đổi thói quen thanh toán của người dân, đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt toàn diện trong nhiều mặt từ hoạt động thương mại đến dịch vụ công, từ thành thị đến nông thôn…

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10, góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số.
Với vai trò là ngân hàng tiên phong thực hiện các chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, thời gian qua Agribank chi nhánh Bình Thuận đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp mạnh mẽ nhằm cung ứng kênh thanh toán, phương tiện thanh toán hiện đại, phát triển sản phẩm dịch vụ nhằm giảm tỷ lệ tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán.

Được biết, đến giữa tháng 8/2023, Agribank Bình Thuận đã có 52 máy ATM/CDM hoạt động trên khắp các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh, kể cả huyện đảo Phú Quý cùng mạng lưới 360 đơn vị chấp nhận thẻ, phát hành gần 300.000 thẻ ATM. Khai trương thanh toán viện phí thông qua QR Code, POS với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận là khâu thí điểm để Agribank chi nhánh Bình Thuận triển khai rộng rãi đến các huyện, thị trong tỉnh .

MINH VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thanh toán không dùng tiền mặt trong giáo dục, y tế còn gặp khó
BTO- Việc thanh toán không dùng tiền mặt thời gian qua được các ngành, các cấp đẩy mạnh thực hiện nhất là trong lĩnh vực thanh toán thương mại, hoạt động tài chính của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Ngày 11/11/2019, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4268/UBND-KGVXNV chỉ đạo không dùng tiền mặt thanh toán trong lĩnh vực Y tế, Giáo dục trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Theo đó, chỉ đạo các đơn vị tùy vào điều kiện kinh tế - xã hội, đặc điểm tình hình của từng vùng miền để triển khai thực hiện việc thu học phí, viện phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt được ưu tiên áp dụng là các giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ hoặc mã thanh toán QRCode. Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt này nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng trong các giao dịch thanh toán với nhiều tiện ích, ngày càng...
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Agribank Bình Thuận đồng hành thanh toán viện phí không dùng tiền mặt