Theo dõi trên

Ấm áp chương trình "Mẹ đỡ đầu"

18/05/2022, 15:12

BTO-Hội LHPN xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết hiện đang nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc trẻ em mồ côi, đơn thân có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng.

"Mẹ đỡ đầu" là chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động; được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh. Với mục tiêu vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc trẻ em mồ côi, đơn thân có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng. Tại xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết chương trình được Hội LHPN xã triển khai thực hiện từ tháng 1/2022, Hội tiến hành khảo sát, quyết định hỗ trợ, giúp đỡ cho một số trẻ em trên địa bàn xã.

Tại thôn Thiện Sơn, có trường hợp của cháu Tô Nguyễn Khánh Minh thuộc hộ nghèo, ba cháu đã bỏ đi gần 5 năm, hiện cháu chỉ sống với mẹ và anh, mẹ cháu bị bệnh thần kinh, tinh thần thường không ổn định, anh cháu hiện nay 14 tuổi đã nghỉ học để đi làm lao động tự do phụ giúp gia đình, nguồn thu nhập không ổn định, cháu còn một người chị 12 tuổi hiện đang sống chung với dì. Dù có sự trợ giúp từ ông bà ngoại thì cũng chỉ có thể giúp đỡ mẹ con cháu về mặt ăn uống hàng tháng. Còn việc chăm sóc người mẹ bệnh, các công việc trong gia đình lại đặt lên đôi vai của hai anh em cháu.

Trước hoàn cảnh của cháu, Hội LHPN xã đã nhận đỡ đầu cháu Minh. Chị Lê Thị Thu Hải – Chủ tịch Hội LHPN xã Thiện Nghiệp cho biết: Kinh phí đỡ đầu cho cháu Minh được trích từ quỹ heo đất của ban chấp hành Hội góp hàng quý mỗi chị là 40.000 đồng. Mỗi quý Hội sẽ đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho cháu với số tiền mặt cố định là 500.000 đồng và một phần quà dao động từ 250.000 đồng - 300.000 đồng.

Tổng kinh phí hàng quý sẽ từ 750.000 đồng – 800.000 đồng. Chương trình nhận đỡ đầu sẽ được duy trì thực hiện trong 2 năm. Do là lần đầu Hội nhận đỡ đầu nên kinh phí còn hạn hẹp. Thời gian tới, Hội LHPN xã sẽ nỗ lực vận động thêm nhiều nguồn kinh phí để có thể tiếp tục nhận đỡ đầu những trẻ có hoàn cảnh khó khăn để các em có điều kiện về vật chất và tinh thần đủ đầy hơn trong học tập và cuộc sống.

z3423285305840_87ccce98764d995a1cb77b9b484584d3.jpg

Ngoài ra, Hội cũng tích cực vận động các mạnh thường quân, những tấm lòng của các tập thể, cá nhân để hỗ trợ giúp đỡ cho những trường hợp mẹ đơn thân có con nhỏ và những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ tại địa phương.

Chương trình "Mẹ đỡ đầu" mang ý nghĩa nhân văn thể hiện rõ phẩm chất, tấm lòng nhân hậu, bao dung của người phụ nữ Việt Nam. Thông qua chương trình, các cấp Hội trong xã vận động nhiều nguồn kinh phí nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng, giúp các em có thể phát triển một cách tốt nhất. Đồng thời, tăng cường kết nối, huy động ngày càng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành hỗ trợ để mang yêu thương đến với những trẻ mồ côi, giúp các em có tương lai tươi sáng hơn.

TÔ CHÂU

Theo Thiện Nghiệp ấm áp chương trình Mẹ đỡ đầu
Copy Link

(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội LHPN tỉnh: Chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa
BTO- Rau củ được gói cẩn thận bằng giấy báo, thực phẩm tươi sống như cá thì dồn lại trong một túi nilon, rồi tất cả xếp vào chiếc giỏ nhựa cầm theo, thay vì gom thành nhiều bịch. Hình ảnh ấy không còn xa lạ ở nhiều vùng nông thôn trong tỉnh. Những chuyển biến tuy nhỏ, nhưng đang góp phần tạo ra lối sống xanh trong cộng đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp chương trình "Mẹ đỡ đầu"