Theo dõi trên

Ấm áp nghĩa tình trong những chuyến đi thăm chúc tết

31/01/2024, 05:45

Lãnh đạo đi thăm, chúc tết các tập thể, cá nhân không chỉ đơn thuần là trao một món quà, thăm hỏi sức khỏe mà còn thể hiện sự động viên tinh thần và tỏ lòng biết ơn công lao của các thế hệ đi trước với đất nước, nhân dân.

Hàng năm, cứ trước thềm Tết Nguyên đán, các đồng chí lãnh đạo tỉnh lại đi thăm chúc tết các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Với tập thể là những đơn vị, huyện, thị, xã, phường được chọn để lãnh đạo đến thăm. Còn cá nhân là các bậc lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo tỉnh…Năm 2024 cũng không ngoại lệ khi tỉnh thành lập hơn 20 đoàn để đi thăm, chúc tết. Mỗi đoàn đi, ngoài lãnh đạo tỉnh dẫn đầu đoàn còn có đại diện lãnh đạo sở, ngành, địa phương. Ở các điểm đến các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi sức khỏe, tình hình thực hiện nhiệm vụ, những vướng mắc, khó khăn của tập thể, cá nhân. Trong từng điểm đến thăm ấy, chúng tôi - những phóng viên đi theo đoàn đã chứng kiến không khí tràn đầy hơi ấm mối thân tình giữa lãnh đạo và tập thể, cá nhân.

img_8449.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng tặng quà cho ông Nguyễn Thiện Chiến, thương binh 61%.

Điển hình như đoàn số 5, do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng dẫn đầu đã đi thăm và chúc tết tại 2 huyện Tánh Linh và Đức Linh. Tại các điểm đến thăm như xã La Ngâu, Trại tạm giam Huy Khiêm; Công an, Ban Chỉ huy Quân sự và các gia đình chính sách, bằng cử chỉ, lời nói giản dị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thông tin về tình hình kinh tế, xã hội nổi bật của tỉnh trong năm 2023. Đồng thời nhấn mạnh, để đạt được kết quả đó là có sự đóng góp đầy trách nhiệm của các đơn vị, địa phương. Mong muốn các đơn vị, địa phương tiếp tục vượt qua khó khăn phát huy vai trò trách nhiệm, đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Khi đến các gia đình chính sách, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ân cần thăm hỏi, chúc mẹ Việt Nam anh hùng, các bệnh binh, thương binh sức khỏe, đón xuân mới hạnh phúc, tiếp tục sống vui, sống khỏe cùng con cháu và gia đình. Đồng thời bày tỏ mong muốn cá nhân và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Trong từng điểm đến thăm ấy của các đồng chí lãnh đạo, không chỉ đơn thuần là hoạt động thăm hỏi mà còn thể hiện sự động viên tinh thần phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và tỏ lòng biết ơn công lao của các thế hệ đi trước với đất nước, nhân dân. Ngoài ra mang đậm nét đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, ấm áp nghĩa tình keo sơn, gắn bó giữa Đảng với dân, giữa dân với Đảng. Các tập thể, cá nhân khi được lãnh đạo tỉnh trực tiếp đến thăm hỏi, cảm thấy như mình được tiếp thêm động lực làm việc và cống hiến. Để qua đó tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Ông Nguyễn Thiện Chiến, thương binh 61% ở xã Trà Tân, huyện Đức Linh cho biết: Rất vui khi Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đến những người như ông cũng như gia đình chính sách. “Cả tuổi trẻ của tôi đã quên mình vì đất nước, giờ đây tuổi cao, mắt mờ nhưng được các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến thăm, chúc tết. Cá nhân tôi sẽ ra sức rèn luyện luôn là tấm gương sáng để con cháu học hỏi noi theo về lòng yêu nước, cống hiến cho đất nước, quê hương”, thương binh Nguyễn Thiện Chiến xúc động chia sẻ khi nhận món quà từ đoàn đến thăm.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị, gia đình chính sách ở Đức Linh
BTO-Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, chiều 25/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đến thăm, chúc tết một số đơn vị, gia đình chính sách ở huyện Đức Linh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp nghĩa tình trong những chuyến đi thăm chúc tết