Theo dõi trên

Chăm lo tết cho công nhân may

31/01/2024, 05:40

Ông Lê Quang Huy, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, dẫn đầu Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm chúc tết công nhân Xí nghiệp May Tuy Phong. Công nhân được động viên, khích lệ tinh thần làm việc trước những ngày Tết Giáp Thìn bận rộn.

Trong phân xưởng được bố trí trang trọng dành cho “Chương trình tặng quà Tết Giáp Thìn 2024” của Đoàn đại biểu Quốc hội Bình Thuận gặp mặt, tặng quà công nhân diễn ra thật ấm cúng, thân mật giữa lãnh đạo các cấp Trung ương, tỉnh, huyện và đông đảo người lao động ở đây. Đại biểu hôm ấy, bên cạnh ông Lê Quang Huy, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, còn có các ông: Nguyễn Đức Thịnh, Trưởng ban Đối ngoại Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đại biểu QH tỉnh; Nguyễn Dân, Bí thư Huyện ủy và Nguyễn Trung Trực, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong.

img_4221.jpg
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tặng quà tết cho công nhân.

Mở đầu buổi lễ, ông Lê Quang Huy, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ & Môi trường Quốc hội cho biết: “Qua trao đổi nhanh với lãnh đạo xí nghiệp, ông rất vui mừng khi thấy xí nghiệp may ở địa bàn huyện nắng gió, khá xa các tỉnh, thành lớn đã thu hút 2.200 lao động địa phương phần lớn ở Tuy Phong trong những năm qua”. Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ & Môi trường Quốc hội đánh giá cao ban giám đốc Xí nghiệp May Tuy Phong đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn tình trạng suy giảm kinh tế hậu Covid- 19, tìm nguồn hàng may gia công xuất khẩu cho thương hiệu ADIDAS, tạo việc làm ổn định cho đông đảo người lao động. Đây là thành công bước đầu khi nhiều nữ công nhân may địa phương được đi làm gần nhà, giảm được nhiều chi phí, tiết kiệm cho gia đình. Vị đại biểu Quốc hội cũng chia sẻ với ban giám đốc xí nghiệp rằng, từ may gia công dần dần tiến tới may xuất khẩu trực tiếp để không ngừng nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm đạt chất lượng, sẽ tăng thu nhập cho người lao động.

Trong không khí đầm ấm của buổi lễ, ông Lê Quang Huy cùng ông Nguyễn Hữu Thông, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã lần lượt trao tặng 100 suất quà cho công nhân hoàn cảnh khó khăn của xí nghiệp. Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt, phần quà trị giá 300.000 đồng. Được biết, những món quà thân tình này có sự chia sẻ từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thông qua vận động của các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận.

img_4226.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ & Môi trường Quốc hội Lê Quang Huy chia sẻ với công nhân.

Cùng với đó, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 213 suất quà tết cho những công nhân gặp hoàn cảnh khó khăn khác, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; trong Chương trình “Tết sum vầy- xuân chia sẻ” do Công đoàn Việt Nam phát động. Những phần quà nhân ái góp phần cho công nhân Tuy Phong có thêm cái tết ấm áp. Các thành viên của đoàn công tác hôm ấy không chỉ trao quà tết mà còn trực tiếp hỏi thăm sức khỏe, hoàn cảnh gia đình nhiều công nhân có mặt trong chương trình gặp mặt cuối năm, động viên họ vượt qua khó khăn, an tâm lao động.

Trong chương trình này, ông Phạm Văn Khương, Giám đốc Xí nghiệp May Tuy Phong đã cảm ơn sự hỗ trợ của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh dành cho công nhân. Đồng thời, ông Phạm Văn Khương cho biết, thời gian qua, dù tình hình sản xuất gặp nhiều khó khăn, nhưng ban lãnh đạo xí nghiệp cố gắng duy trì các chế độ tiền lương, thưởng tết cho người lao động để có một cái tết đầy đủ, ấm no. Chế độ thưởng tết năm 2024 bằng chế độ thưởng tết năm trước. Công nhân được thưởng lương tháng 13, thưởng thời gian làm việc, bình quân 12 triệu đồng/người; cùng với quà tết cho cán bộ, công nhân viên, đoàn viên Công đoàn, hội viên Hội Cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên… Bình quân một người lao động tham gia các tổ chức đoàn thể sẽ được nhận 14 triệu đồng/người trong dịp Tết Giáp Thìn. Những người công nhân may ở đây sẽ có cái tết ấm áp, nghĩa tình.

THÁI KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Doanh nghiệp tại các KCN Bình Thuận: Cố gắng thưởng tết cho người lao động
Dù tình hình sản xuất - kinh doanh trong năm 2023 vừa qua vẫn còn gặp khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp hoạt động tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn Bình Thuận cũng cố gắng thưởng tết cho người lao động.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm lo tết cho công nhân may