Theo dõi trên

Ấm áp Tết Nhân Ái đầu tiên

09/01/2023, 15:03

BTO-Lần đầu tiên, tổ chức “Xuân Biên phòng ân tình quân dân - Tết Nhân ái” nhân dịp Xuân Quý Mão 2023. Với mong muốn của những đơn vị làm chương trình mang sự ấm áp, yêu thương và sẻ chia đến với người dân nghèo...

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng quân dân” tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, những trường hợp neo đơn trên địa bàn 2 xã Hồng Phong, Hòa Thắng (Bắc Bình) được đón xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

0.jpeg

Đại tá Trần Việt Hưng – Phó Chính ủy (Bộ đội Biên phòng tỉnh), chia sẻ: Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội, mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của BĐBP tỉnh và Hội chữ thập đỏ tỉnh đối với quần chúng nhân dân trên khu vực biên giới biển, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Các hoạt động chăm lo tết cho đồng bào các dân tộc thiểu số, các đối tượng chính sách, những hộ gia đình đặc biệt khó khăn khu vực biên giới biển, qua đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ 2 đơn vị. Góp phần xây dựng phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" trong tình hình mới.

0-5.jpeg

Chương trình "Xuân biên phòng ấm tình quân dân - Tết Nhân ái", trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo, 250 suất quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn xã Hòa Thắng và Hồng Phong. Tổng kinh phí 140 triệu đồng do Câu lạc bộ tình thương Hòa Thắng, Công ty TNHH Hà Đô, Ngân hàng HD chi nhánh Bình Thuận.

0-3.jpeg

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ: “Đây là chương trình đầu tiên 2 đơn vị phối hợp tổ chức, cùng với sự bảo trợ của các doanh nghiệp. Điều mà chúng tôi cảm thấy hạnh phúc là khi được sẻ chia khó khăn cùng với những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn. Đây cũng sẽ là bước khởi đầu, để chúng tôi có thêm động lực đóng góp cho những mùa Xuân Nhân ái tiếp theo”.

0-2.jpeg
Niềm vui ở phiên chợ tết Nhân Ái đầu tiên 2023

Tết Nhân Ái – Tết thắm tình quân dân, dù chỉ là san sẻ những món quà tinh thần, cho một cái tết đủ đầy đối với những xã ven biển. Nhưng đâu đó, trong hành trình của những bước chân trên triền cát vẫn ánh lên một niềm tươi đẹp bởi sự ấm áp và hạnh phúc từ tâm hồn của những người lính hôm nay.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Rừng xanh lá, cuộc sống người dân thêm vui
Sau hơn 10 năm chính thức thực hiện Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), không chỉ diện tích rừng đủ điều kiện để thực hiện việc chi trả tăng lên mà cuộc sống của người dân tham gia nhận khoán cũng ngày một khá hơn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp Tết Nhân Ái đầu tiên