Theo dõi trên

Án chung thân cho gã chồng dùng dao sát hại vợ

13/03/2023, 17:04

Do ghen tuông, bị cáo đã chuẩn bị dao rồi ra tay sát hại vợ.

Toà án nhân dân tỉnh vừa đưa bị cáo Nguyễn Hữu Nghị (SN 1995, trú phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), ra xét xử về tội giết người.

Theo cáo trạng, Nguyễn Hữu Nghị và chị V.T.B (SN 1999, trú khu phố 1, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2015 (không đăng ký kết hôn) và có 2 người con chung. Trước khi xảy ra vụ án khoảng 15 ngày, Nghị và B. phát sinh mâu thuẫn do ghen tuông, nên Nghị đánh chị B và bị chị B đuổi ra khỏi nhà. Đến trưa ngày 9/11/2022, Nghị nảy sinh ý định giết chị B. Để thực hiện hành vi, Nghị đến chợ Liên Hương mua 1 con dao Thái Lan cất giấu trong túi quần. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, khi chị B và 2 con đang ở trong phòng ngủ, Nghị xông vào phòng dùng dao đâm chị B dẫn đến tử vong.

img_20230313_162415.jpg

Sau đó Nghị vứt con dao tại hiện trường rồi bỏ trốn về nhà ở TP. Cần Thơ. Đến 14 giờ 25 phút ngày 10/11/2022, Nghị đến Công an phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi nêu trên của Nguyễn Hữu Nghị là đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện tính chất côn đồ, đã tước đoạt trái phép tính mạng của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương, cần phải xử lý nghiêm nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung. Đại diện Viện kiểm sát cho rằng, bị cáo Nghị và chị B tuy không đăng ký kết hôn nhưng đã có đời sống vợ chồng trong thời gian dài và có con chung với nhau. Tuy nhiên, bị cáo Nguyễn Hữu Nghị đã manh động dùng bạo lực tước đoạt tính mạng của vợ mình. Hành vi của Nguyễn Hữu Nghị thể hiện hành vi mang tính côn đồ hung hãn, coi thường tính mạng con người và trật tự kỷ cương xã hội. Chính vì vậy, bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Giết người với tình tiết tăng nặng định khung hình phạt quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Nghị mức án chung thân.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chung tay bảo vệ an ninh khu vực biên giới biển
Xã Hòa Thắng (Bắc Bình) nằm trong khu vực biên giới biển, có bờ biển dài đến 23 km. Đây là địa phương không những có nhiều tiềm năng để phát triển nông, lâm nghiệp, dịch vụ du lịch, mà còn có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Án chung thân cho gã chồng dùng dao sát hại vợ