Theo dõi trên

Ánh sáng mùa xuân

16/01/2023, 19:44

BTO-Mùa xuân, mùa của hoa lá đâm chồi nảy lộc, với những người bình thường có thể nhìn thấy mùa xuân lung linh rực rỡ trăm hoa đua nở, thì với những người khiếm thị chỉ cảm nhận được không khí Tết, hơi thở mùa xuân qua kể lại, qua các giác quan của cơ thể…

Và đâu đó vẫn còn những mảnh đời bất hạnh không cảm nhận được bất cứ điều gì bởi mắt đã mù lại còn bị bại não, liệt nằm 1 chỗ, câm điếc, thiểu năng trí tuệ…

img_3173.jpeg

Chuyến đi trao quà cuối năm với 29 trẻ em bị mù kèm các khuyết tật cơ thể do Hội Người mù Bình Thuận tổ chức cùng các mạnh thường quân thật ấm áp, mang đến ánh sáng mùa xuân cho các bé lẫn gia đình.

Nguyên một ngày từ 6h sáng đến 8 giờ tối Đoàn mới về đến văn phòng Tỉnh hội. Một chuyến đi thật khó quên bởi hoàn cảnh các em đều khó khăn. Đến nhà em Nguyễn Thị Thanh Thảo ở Suối Kiết, huyện miền núi Tánh Linh. Mẹ bán vé số, cha bỏ đi, em bị mù và khuyết tật từ nhỏ, giờ 8 tuổi nhưng bé tí chủ yếu nằm trên võng. Nhà cửa không có, ông chủ rừng cao su thấy tội cho ở nhờ trong nhà chứa đồ trong vườn cao su.

Thăm nhà em Lê Quốc Thiện ở Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam bị mù 1 mắt, câm điếc, thần kinh, mắt còn lại cũng mờ mờ. Có trường hợp em Nguyễn Dũ Nguyên ở Sông Phan, Hàm Tân mù, tim bẩm sinh, câm điếc, khuyết bộ phận sinh dục… Nhìn em cứ thấy xót xa.

Thầy Thích Giác Trí ở tịnh thất Phước Huệ, Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc là mạnh thường quân cùng đi với đoàn cho biết: “ Thực sự xúc động, thương cho các em vì có hoàn cảnh quá đáng thương ”. Nhóm 2 cô Sương và Nhân thay mặt cho chị Bê nói thêm” Đi thăm các bé như này chỉ thấy thương không thấy mệt”. Các mạnh thường quân như chị Bé, Yến, Chín, Thảo… trao thêm tiền cho các bé ai cũng cảm thấy thương!

img_3330.jpeg

Ông Nguyễn Ngọc Hường, Chủ tịch Hội Người mù Bình Thuận cho biết:” Ngoài chương trình tết "Cây mùa xuân" thì Tỉnh hội còn tổ chức đi thăm trao quà cho các hoàn cảnh đặc biệt như trên. Có ý nghĩa lan toả hơn vì mang lại niềm vui cho cả gia đình mình đến thăm nữa. Các bé thế này sao mà ẵm hay chở đến tập trung nhận quà được?” Mỗi cháu được tặng quà trị giá hơn 2 triệu đồng, trong đó 1 giỏ quà 300.000 đồng của Hội Thiện nguyện Lan toả yêu thương, 10 ký gạo còn lại tiền mặt của các mạnh thường quân…Tổng số tiền trị giá gần 60 triệu đồng.

Tết đang đến rất gần, tấm lòng của các mạnh thường quân đã góp phần mang lại ánh sáng mùa xuân đến với những gia đình nghèo, khó khăn…

THU THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phiên chợ 0 đồng “Xuân yêu thương” Hàm Thuận Nam
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Đại đức Thích Nguyên Nguyệt, Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh - Trụ trì chùa Phổ Đà (xã Mương Mán), tổ chức Phiên chợ 0 đồng “Xuân yêu thương” cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Mương Mán, Hàm Thạnh (huyện Hàm Thuận Nam) vào chiều 14/1.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ánh sáng mùa xuân