Theo dõi trên

Dịp tết, dịch vụ làm đẹp thu hút khách

15/01/2023, 16:25 - Lượt đọc: 1,002

Tết đến, nhu cầu làm đẹp, đặc biệt là làm tóc được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Đây cũng là thời điểm mà nhiều cửa hàng cắt tóc, tiệm nail… bước vào mùa làm ăn bận rộn nhất.

“Thứ 7 tuần này, sắp xếp thời gian đi làm tóc với mình nhé. Tết về rồi phải thay đổi kiểu tóc để cho mình mới mẻ thêm một chút” – Minh Anh (37 tuổi) hiện đang làm nhân viên văn phòng tại TP Phan Thiết nhắn tin cho tôi, kèm theo vài hình icon mặt cười. Mặc dù bản thân tôi đã làm tóc trước đó không lâu, nhưng vẫn sắp xếp thời gian để “hộ tống” bạn của mình đến nơi làm tóc như đã hẹn.

hinh-lam-toc-1.jpg
Lượng khách làm tóc rất đông

Có mặt tại một hair salon trên đường Thủ Khoa Huân (phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) vào lúc 8h sáng. Minh Anh kêu lên thành tiếng: “ Ôi, đến sớm rồi mà sao khách đã đông thế !”. Anh chủ tiệm thấy chúng tôi là khách quen liền nói “Sao em không gọi điện đặt trước? Vậy ráng chờ chút nha!”

Quan sát, tôi nhận thấy các dãy ghế làm đã chật kín chị em phụ nữ và nhân viên tất bật gội đầu, ủ thuốc  cho những khách hàng uốn, duỗi, nhuộm…Có khoảng 4 khách đang ngồi chờ như chúng tôi. Chị Nguyễn Hồng Phương (phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) cho biết: Tết đến xuân về, chị em phụ nữ luôn đặt nhu cầu làm đẹp lên hàng đầu, đặt biệt là nhu cầu làm tóc. “Bởi sau khi làm tóc xong, mình sẽ thấy bản thân được tươi mới, tự tin hơn, không bị nhàm chán. Bên cạnh đó, mình được đón năm mới với một diện mạo mới thực sự là điều tuyệt vời”, chị Phương bày tỏ.

Anh chủ tiệm salon cho biết, trung bình thời gian làm đẹp của chị em nếu đơn giản như cắt, sấy, hấp dầu, duỗi...thì  tốn từ 1-3 tiếng đồng hồ  còn nếu thêm nhuộm hoặc tạo kiểu tóc thì thời gian sẽ kéo dài hơn. Từ gần cuối tháng 12, lượng khách hàng đến salon đã tăng gấp 2-3 lần ngày thường. “Mỗi ngày salon phục vụ khoảng 15-20 lượt khách với lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là giới trẻ. Chính vì vậy, nhân viên tại cửa hàng cũng phải tăng ca, salon mở cửa từ 8h-21h, có ngày cao điểm mở cửa đến 22h để phục vụ khách hàng”, chủ salon cho biết.

hinh-toc.jpg
Tóc đẹp sẽ giúp chị em tự tin đón tết

Cũng theo chủ salon, để thu hút khách hàng, salon này cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi khi khách hàng làm combo, đồng thời cũng tặng thêm một số dịch vụ kèm theo. Tuy nhiên, nhìn chung giá cả ổn định, không tăng.

Không chỉ các cửa tiệm làm tóc đông khách mà các tiệm làm móng cũng luôn tất bật. Chị Hoàng Hiền, chủ tiệm một cửa tiệm làm nail trên đường Từ Văn Tư (Tp. Phan Thiết) chia sẻ: Mấy hôm nay lượng khách đến rất đông, tập trung vào những ngày cuối tuần, chủ yếu là các chị em làm nhân viên văn phòng. Do đó, tiệm mở cửa từ 7h30 sáng cho đến 22h giờ khuya để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

“Các chị em thường  yêu cầu làm sạch móng, chà gót chân, cắt tỉa, sơn vẽ hoa văn, họa tiết... Thông thường sau khi hoàn chỉnh, khách hàng phải chi từ 120.000 đến vài trăm nghìn đồng cho một bộ móng, tuỳ loại”, chị Hiền cho hay.

Nắm bắt được nhu cầu, tâm lý của khách hàng nhiều tiệm nail cũng đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại để phụ vụ khách hàng trong dịp tết.

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bánh chưng Bàu Gia
Mỗi năm, cứ vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người làng Bàu Gia, xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc lại có những đêm không ngủ, rộn ràng gói bánh chưng phục vụ thị trường tết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịp tết, dịch vụ làm đẹp thu hút khách