Theo dõi trên

Australia: Xe buýt chở khách dự tiệc cưới gặp nạn, ít nhất 10 người thiệt mạng

12/06/2023, 19:50

Ngày 12/6, cảnh sát cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong một vụ tai nạn xe buýt ở vùng Hunter thuộc bang New South Wales, Australia.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 23h30 tối 11/6 (theo giờ địa phương) vào Chủ nhật gần thị trấn Greta, cách thủ đô Sydney khoảng 180 km về phía Tây Bắc.

Phát biểu trong 1 cuộc họp báo trên truyền hình, quan chức cảnh sát bang New South Wales Tracy Chapman cho biết, tất cả nạn nhân trên xe buýt đều là khách dự một đám cưới và cảnh sát vẫn đang cố gắng xác định danh tính tất cả các hành khách.

Tài xế xe buýt, một người đàn ông 58 tuổi, đã bị bắt giữ và sẽ bị buộc tội về vụ tai nạn. Đối tượng này cũng đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích.

tai-nan-xe-buyt-o-australia-lam-10-khach-du-dam-cuoi-thiet-mang.jpg

Tai nạn xe buýt ở Australia làm 10 khách dự đám cưới thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Nhiều đoạn video được chia sẻ trên truyền thông Australia cho thấy chiếc xe buýt lao xuống dốc rồi bị lật nằm nghiêng. Cảnh sát cho biết một số người vẫn bị mắc kẹt bên dưới chiếc xe.

Theo báo cáo của chính quyền địa phương, sương mù dày đặc đã xuất hiện trong khu vực vào thời điểm xảy ra tai nạn có thể đã hạn chế tầm nhìn của tài xế.

Hai vụ tai nạn xe buýt tồi tệ nhất ở nước này là các vụ va chạm trực diện với nhau vào năm 1989 khiến 35 và 21 người thiệt mạng, cả hai đều xảy ra ở bang New South Wales.

Ngay sau vụ tai nạn, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã bày tỏ "sự chia sẻ sâu sắc nhất" tới gia đình của những người thiệt mạng và bị thương.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vụ vỡ đập Kakhovka: Nga và Ukraine kêu gọi điều tra cấp quốc tế
Theo hãng tin TASS, ngày 7/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng sự cố vỡ đập thủy điện Kakhovka ở tỉnh Kherson, miền Nam Ukraine, nên là mục tiêu của một cuộc điều tra và nghiên cứu cấp toàn cầu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia: Xe buýt chở khách dự tiệc cưới gặp nạn, ít nhất 10 người thiệt mạng