Theo dõi trên

Ba Lan tăng cường lực lượng an ninh ở biên giới với Belarus

03/07/2023, 15:13

Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan thông báo quyết định tăng cường lực lượng với 500 sỹ quan cảnh sát thuộc các đơn vị phòng ngừa và chống khủng bố là do tình hình căng thẳng ở biên giới với Belarus.

Trong một thông báo, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ba Lan Mariusz Kaminski hôm qua (2/7) cho biết, do tình hình căng thẳng ở biên giới với Belarus, một nhóm 500 cảnh sát từ các đơn vị thực thi pháp luật và chống khủng bố sẽ được tăng cường. Lực lượng này sẽ tham gia cùng 5.000 lính biên phòng và 2.000 lính bảo vệ a ninh biên giới khác.

ba-lan-se-gui-them-500-si-quan-canh-sat-den-bien-gioi-voi-belarus.jpg

Ba Lan sẽ gửi thêm 500 sĩ quan cảnh sát đến biên giới với Belarus. Ảnh minh họa Ceskenoviny.cz

Theo Stanislaw Zaryn, ủy viên chính phủ Ba Lan về an ninh, sự hiện diện ngày càng tăng của lực lượng an ninh cũng là một phản ứng đối với việc lính đánh thuê của Tập đoàn Wagner di chuyển sang Belarus. Bởi vẫn chưa thể khẳng định được liệu lực lượng này có tham gia vào việc gây bất ổn cho Ba Lan hay không?

Ông Zaryn cho rằng, lực lượng Oác-nơ không đến Belarus để hồi phục mà để thực hiện một nhiệm vụ. Nhiệm vụ này có thể nhằm chống lại Ba Lan, Litva hoặc Ukraine.

Trong nhiều năm, Ba Lan đã cáo buộc chế độ của nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko tiến hành một cuộc chiến hỗn hợp chống lại nước này cũng như các thành viên Liên minh châu Âu khác và di cư là một trong những yếu tố của cuộc chiến đó.

Người phát ngôn lực lượng biên phòng Ba Lan Anna Michalska cho biết, lực lượng tuần tra của Ba Lan ở biên giới Belarus đã phải đối mặt với sự gia tăng số lượng người di cư trong hai tháng qua và cũng đang phải đối phó với các hành vi ngày càng hung hăng từ những người di cư.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ba Lan muốn vũ khí hạt nhân của Mỹ
Hôm 30/6, Thủ tướng Mateus Morawiecki nói Ba Lan muốn Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ nước này.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Lan tăng cường lực lượng an ninh ở biên giới với Belarus