Theo dõi trên

Bắc Bình: Xử lý nghiêm trường hợp vi phạm để đảm bảo ATGT

09/08/2022, 05:35

Trong nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), bước đầu huyện Bắc Bình đã kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên cả 3 mặt. Đạt được kết quả trên, huyện đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp, nhất là việc xử lý nghiêm hành vi vi phạm…

Từ đầu năm đến nay, Bắc Bình xảy ra 10 vụ TNGT làm 9 người chết, 2 người bị thương. So với cùng kỳ, TNGT trên địa bàn huyện được giảm sâu cả 3 tiêu chí, theo đó đã giảm 12 vụ (54,5%), giảm 9 người chết (50%), giảm 4 người bị thương (66,7%). Đây là kết quả đáng ghi nhận của huyện trong công tác đảm bảo TTATGT. Để có được kết quả trên, từ đầu năm đến nay lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện phối hợp với công an các xã, thị trấn thường xuyên tuần tra kiểm soát. Qua đó, phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính 381 trường hợp với số tiền hơn 624 triệu đồng; phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tuần tra, xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm.

dsc05338.jpg
Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Bắc Bình. 

Thực hiện chuyên đề kiểm tra về nồng độ cồn, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử phạt 8 trường hợp vi phạm. Đối với chuyên đề về tải trọng, qua kiểm tra đã phát hiện 19 trường hợp vi phạm với lỗi tự ý thay đổi kích thước thùng xe, chở hàng vượt quá bề rộng, chiều cao cho phép. Bắc Bình còn xử lý 9 trường hợp xây dựng quán, công trình tạm trái phép trên tuyến đường dọc quốc lộ 1A, quốc lộ 28B, đường ĐT715, tuyến Bình Tân – Phan Tiến. Tổ chức 200 lượt kiểm tra, giải tỏa những trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán, phơi nông sản, họp chợ trái phép. Song song với việc tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm, các ngành, địa phương của huyện Bắc Bình cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền; đề nghị người dân chú ý biện pháp đảm bảo ATGT tại các nhà ga, đường ngang, không được vượt rào chắn… Nhờ vậy, Bắc Bình không xảy ra TNGT đường sắt.

Với kết quả đạt được có thể khẳng định, Bắc Bình đã triển khai hiệu quả các biện pháp kéo giảm TNGT. Tuy nhiên, đó chỉ là kết quả bước đầu và chưa bền vững, nguy cơ TNGT vẫn hiện hữu. Bởi Bắc Bình là địa phương có quốc lộ 1A đi qua, và tuyến đường này có lượng người, phương tiện tham gia giao thông lớn, có thời điểm tăng đột biến, nhất là những tháng cuối năm. Trên thực tế, trong 10 vụ tai nạn xảy ra thời gian vừa qua thì có đến 7 vụ xảy ra trên quốc lộ 1A (đoạn qua xã Bình Tân và thị trấn Lương Sơn), 2 vụ xảy ra trên tỉnh lộ, 1 vụ xảy ra ở đường nông thôn. Qua điều tra cho thấy, 6/10 vụ tai nạn xảy ra do không chú ý quan sát, 4 vụ còn lại do đi ngược chiều, chuyển hướng sai quy định; phương tiện gây tai nạn là xe máy.

UBND huyện Bắc Bình cho biết, trước yêu cầu và tình hình đặt ra trong nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, huyện kiểm tra, rà soát việc lắp đặt biển cảnh báo tại các tuyến đường giao thông nông thôn; lắp đặt đèn tín hiệu tại điểm giao giữa đường Trần Hưng Đạo và Hải Thượng Lãn Ông (thị trấn Chợ Lầu). Trong quý III/2022, huyện sẽ tổ chức mô hình điểm “Khu dân cư đảm bảo TTATGT năm 2022 dọc quốc lộ 1A” với chủ đề “Toàn dân thực hiện đã uống rượu, bia - không lái xe”. Ban ATGT huyện cũng kiến nghị tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan kiểm tra, khảo sát để lắp đặt đèn tín hiệu tại Km 1645+450 (quốc lộ 1A, đoạn gần trụ sở UBND xã Phan Thanh) và Km 1632+300 (quốc lộ 1A, ngã 3 xã Phan Rí Thành – Phan Hòa); xây dựng đường ngang qua đường sắt tại Km 1490+175, đoạn qua xã Hồng Thái…

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thăm hỏi các nạn nhân bị tai nạn giao thông ở  đèo Đại Ninh
Chiều 23/7, Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, đoàn công tác của Bình Thuận đã đến các cơ sở y tế tỉnh Lâm Đồng để thăm hỏi các nạn nhân bị tai nạn giao thông ở chân đèo Đại Ninh. Cùng đi thăm có đại diện Công an tỉnh và Công an huyện Bắc Bình.
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Xử lý nghiêm trường hợp vi phạm để đảm bảo ATGT