Theo dõi trên

Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở xã Tân Thuận

11/12/2022, 05:30

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam và xã Tân Thuận vừa bàn giao căn tình nghĩa cho hộ ông Lê Tiến Đức thường trú tại thôn Hiệp Phước.

Ngôi nhà xây dựng theo tiêu chuẩn cấp 4, có diện tích 60 m2, mái lợp tôn, nền lát gạch men với tổng kinh phí xây dựng 120 triệu đồng. Trong đó, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Bình Thuận hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân giúp đỡ phụ thêm.

img_20221210_123329.jpg

Được biết, hộ ông Đức thuộc diện gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, sống trong căn nhà cũ xuống cấp, không đảm bảo an toàn, vợ chồng ông tuổi cao, sức yếu nên nhiều năm qua chưa có điều kiện để nâng cấp, sửa chữa nhà ở. Dịp này Mặt trận, ban, ngành địa phương cũng tặng nhiều phần quà chúc mừng tân gia cho gia đình.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nam Chính, huyện Đức Linh cũng bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh ở thôn 6 có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Bà Hạnh là mẹ đơn thân có 5 người con đều bị thiểu năng trí tuệ, hàng ngày bà đi lượm ve chai để trang trải cuộc sống. Căn nhà có diện tích xây dựng 90 m2, tường xây, nền lát gạch men với kinh phí xây dựng 250 triệu đồng do Mặt trận xã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ.

Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái chung tay giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống, an cư lập nghiệp.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nỗi lo tưởng nhỏ của Tân Thuận
Cuối tháng 11/2022, Tân Thuận – Hàm Thuận Nam đã có số thu ngân sách ấn tượng, đó là hơn 10 tỷ đồng so với kế hoạch 2,4 tỷ đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở xã Tân Thuận