Theo dõi trên

Báo chí quan tâm việc xử lý dứt điểm cát đỏ tràn do mưa lũ tại TP. Phan Thiết

26/09/2024, 17:05

BTO-Chiều 26/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban báo chí và cung cấp thông tin tháng 9/2024. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương liên quan, các cơ quan báo chí của tỉnh và phóng viên các báo thường trú tại tỉnh Bình Thuận.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hòa – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá, trong tháng 9/2024, các cơ quan báo chí địa phương và thường trú đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung tuyên truyền, phản ánh các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh, quốc phòng, góp phần chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân. Các cơ quan báo chí cũng phản ánh những vấn đề dư luận quan tâm, như lũ cát đỏ tiếp tục xuất hiện khi mưa lớn trên một số tuyến đường; Vụ việc nhà hàng, quán cà phê dốc 'Hoàng Hôn' lấn chiếm đất công, xây dựng không phép...

389c8d4582a524fb7db4.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Hòa – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá tại hội nghị.

Tại hội nghị, nội dung lấn chiếm đất công, xây dựng không phép tại dốc Hoàng Hôn (TP. Phan Thiết) mà các cơ quan báo chí phản ánh thời gian qua đã được ông Lê Thanh Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết thông tin để làm rõ thêm. Ngoài ra, lãnh đạo UBND TP. Phan Thiết cũng đề cập về việc xử lý cát đỏ tràn xuống đường.

d6ddeb7d199dbfc3e68c.jpg
Ông Lê Thanh Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết thông tin đến các cơ quan báo chí.

Cụ thể trong thời gian qua, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài với lưu lượng lớn nước mưa từ trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp chảy tràn cuốn theo cát từ dọc tuyến đường 706B xuống đường Nguyễn Thông, gây cản trở giao thông và mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường này. Nguyên nhân do dự án Thoát nước phía hạ lưu đường ĐT.706B - Cửa ra số 1 chưa hoàn thành nên nước chảy kéo theo cát tràn xuống đường.

59111ae8dbd37c8d25c2(1).jpg
Cát đỏ tràn xuống đường tại Phan Thiết do mưa lớn đầu tháng 9/2024.

Ngay khi xảy ra sạt lở, lãnh đạo UBND thành phố cùng với các phòng ban chức năng, các đơn vị có liên quan xuống hiện trường và chỉ đạo UBND phường Phú Hài khẩn trương khắc phục đảm bảo giao thông thuận lợi, hỗ trợ người dân khắc phục cát tràn vào nhà, huy động các phương tiện khẩn trương khắc phục sự cố, nhanh chóng trả lại bề mặt đường cho xe cộ lưu thông.

a677f41400f4a6aaffe5.jpg
Ông Nguyễn Thành Trung – Phó Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp cung cấp thông tin về dự án.

Liên quan đến nội dung này, ông Nguyễn Thành Trung – Phó Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp (BQLDA) báo cáo tình hình thực hiện các dự án thoát nước phía hạ lưu đường ĐT 706 B, TP. Phan Thiết. Trong đó cho biết, công trình còn vướng mặt bằng thi công gồm 597m tuyến gom đường ĐT 706B, đất 2 hộ dân tuyến gom đường Nguyễn Hữu Thọ. BQLDA đề xuất UBND phường Mũi Né hỗ trợ tuyên truyền, vận động nhân dân, doanh nghiệp tạo điều kiện cho BQLDA để khẩn trương hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng của dự án...

52ff661e91fe37a06eef.jpg
Đại diện Báo Thanh niên nêu ý kiến tại hội nghị.

Đại diện một số cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đề nghị lãnh đạo UBND TP. Phan Thiết thông tin thêm một số vấn đề cụ thể liên quan đến vụ việc lấn chiếm đất công ở dốc Hoàng Hôn. Mặt khác, lo lắng nguy cơ xảy ra sạt lở cát sẽ tiếp tục diễn ra tại các điểm du lịch trong mùa mưa lũ…

Sau khi nghe các ban ngành, địa phương cung cấp thông tin, các cơ quan báo chí cơ bản đồng tình với các nội dung lãnh đạo các đơn vị, địa phương cung cấp.

32a8a77c549cf2c2ab8d.jpg
Đại diện Báo Bình Thuận nêu ý kiến tại hội nghị.

Về định hướng tuyên truyền trong tháng 10/ 2024, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Hòa nhấn mạnh, các cơ quan báo chí cần tập trung thông tin, hướng dẫn công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ môi trường, cũng như lan tỏa những hành động, nghĩa cử cao đẹp trong công tác này.

7bc32c44faa45cfa05b5.jpg
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Hòa định hướng tuyên truyền trong tháng 10/2024.

Đồng thời, lưu ý tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện lịch sử trong tháng 10/2024. Các địa phương, đơn vị, các cơ quan báo chí chủ động, duy trì nâng cao hiệu quả chất lượng tin, bài về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, nâng cao ý thức cảnh giác, thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật Nhà nước.

KIỀU HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội  nghị giao ban báo chí tháng 2/2023:
Sẽ có nhiều sự kiện nổi bật cho Năm du lịch Quốc gia 2023  "Bình Thuận - Hội Tụ xanh"
BTO-Chiều 27/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 2/2023. Tham dự có đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan, các cơ quan báo chí địa phương và thường trú trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo chí quan tâm việc xử lý dứt điểm cát đỏ tràn do mưa lũ tại TP. Phan Thiết