Theo dõi trên

Bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón tết đầm ấm

03/01/2023, 05:22

Đã thành nét truyền thống, mỗi khi tết đến, xuân về, các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể, địa phương của tỉnh lại nỗ lực tập trung lãnh đạo, huy động tối đa các nguồn lực xã hội để chăm lo tết cho người dân.

Với nhiều hình thức hoạt động đã góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm mọi người dân đều có tết.

qua-tet.jpeg
Tặng quà cho người dân đón tết. Ảnh: T. Linh

Chỉ còn khoảng 2 tuần, người dân cả nước sẽ đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 với những niềm tin và kỳ vọng. Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2023 và vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã và đang tập trung chỉ đạo, chăm lo cho nhân dân đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, ấm áp, đầy đủ, không để ai bị bỏ lại phía sau. Chăm lo đảm bảo an sinh xã hội cho các đối tượng chính sách với quyết tâm không để ai thiếu ăn, thiếu mặc trong dịp tết. Các ngành và địa phương còn chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng thiết yếu, đảm bảo nguồn cung, đảm bảo giá cả ổn định và chất lượng hàng hóa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống hành vi buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng. Tổ chức các chương trình văn nghệ, thể thao chào đón năm mới, mừng Đảng, mừng xuân vui tươi, trang trọng, lành mạnh, an toàn, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Ghi nhận tại thời điểm này, các sở, ngành, địa phương đã chủ động triển khai các mặt để đảm bảo nhân dân trên địa bàn tỉnh được đón tết vui tươi, an toàn và tiết kiệm. Trong đó, ngành công thương tăng cường công tác quản lý thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, hàng hóa thiết yếu. Xử lý nghiêm hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ tích trữ, đẩy giá cao để trục lợi bất chính. Các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp tập trung các phương án bảo đảm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, trang trí cổ động trực quan, các hoạt động vui chơi giải trí, văn nghệ, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Các ngành, địa phương còn huy động các nguồn lực để quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội. Ngành văn hóa của tỉnh và các địa phương đang tổ chức trang trí trực quan tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cũng như các hoạt động lễ hội, văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí, đảm bảo nhân dân đón tết vui tươi, đầm ấm.

tet-1.jpg

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2023 và đón Tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực, tạo khí thế phấn khởi ngay từ những ngày đầu năm mới, Tỉnh ủy đã yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón tết đầm ấm, an lành, hạnh phúc. Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng cao, vùng bãi ngang ven biển, hải đảo, đồng bào các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh và công nhân, người lao động làm việc trong các khu, cụm công nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những người bị mất việc làm. Tổ chức thăm hỏi, chúc tết bằng hình thức phù hợp đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày tết… Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 41 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội, bảo đảm các hoạt động lễ hội, vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, hội nghị tổng kết năm, gặp mặt đầu năm thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của địa phương.

Bên cạnh đó kiểm tra, quản lý chặt chẽ, bảo đảm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh. Tăng cường công tác dự báo và quản lý thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, bảo đảm xăng dầu, các mặt hàng thiết yếu. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm mọi hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hóa tăng cao bất thường để thu lợi bất chính. Chủ động có kế hoạch bảo đảm đủ phương tiện vận chuyển hàng hóa và phục vụ nhân dân đi lại, học sinh, sinh viên về quê đón tết thuận tiện, an toàn trong dịp tết…

THANH QUANG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận - những sự kiện nổi bật năm 2022
Năm 2022 đã chính thức khép lại. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tình hình chính trị, kinh tế thế giới diễn biến phức tạp nhưng với tinh thần quyết tâm chính trị cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực, vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn đạt được những kết quả nổi bật.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón tết đầm ấm