Theo dõi trên

Mang tết đến với phụ nữ, trẻ em nghèo

02/01/2023, 05:45

Đã trở thành truyền thống tốt đẹp, cứ mỗi độ tết đến xuân về, chung tay cùng các cấp, ngành và địa phương, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh lại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mang yêu thương, ấm áp đến với gia đình hội viên.

Đang sắp xếp và kiểm đếm lại từng món hàng mà mạnh thường quân gửi đến, góp vào “Phiên chợ 0 đồng” vào ngày 7/1 tới, bà Ngô Thị Tuyết – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Phan Thiết cùng các cán bộ hội ai cũng hối hả, bày tỏ niềm vui bởi tết này có thêm nhiều hội viên, phụ nữ bớt phải xoay xở hơn. Quà là nước ngọt, trứng, gạo, mì tôm, cá khô, rau củ… toàn những thứ không thể thiếu mỗi khi xuân về.

trao-qua..jpg
Hội LHPN Phan Thiết chuẩn bị quà tết cho phụ nữ nghèo.

“Có 400 chị được hỗ trợ phiếu quà tặng, tổng trị giá hơn 250 triệu đồng trong phiên chợ sẻ chia lần này, gồm 18 mặt hàng nhu yếu phẩm. Mỗi món quà không lớn về giá trị vật chất nhưng lại chứa đựng trong đó tình cảm, sự sẻ chia, đùm bọc của cộng đồng đối với hội viên, phụ nữ còn khó khăn. Ngoài ra, tại 20 cơ sở Hội sẽ triển khai những hoạt động cụ thể góp phần mang mùa xuân về sớm hơn cho những hoàn cảnh nghèo, bất hạnh. Tùy theo khả năng, món quà có thể là tiền, bánh mứt, đường, dầu ăn, gạo, thẻ bảo hiểm y tế... Những việc làm ý nghĩa ấy đang góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống nhân đạo của dân tộc”, bà Ngô Thị Tuyết nói.

Không riêng gì Phan Thiết, mà tại các cơ sở hội ở 9 huyện, thị, phụ nữ công an, biên phòng, quân sự cũng đã và đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo bằng cả vật chất, tinh thần. Tuy mỗi phần quà có giá trị không lớn, nhưng trên hết là nghĩa cử sẻ chia, giúp đỡ, quan tâm chăm lo cho phụ nữ nghèo của tổ chức Hội. Riêng văn phòng Hội LHPN tỉnh, mới đây đã về xã Đông Tiến (Hàm Thuận Bắc) trao phần quà gồm 10 xe đạp và sữa, tổng trị giá 45 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

z4000041371483_818ba2590f41d75824152740498ad8e2.jpg
Hội LHPN tỉnh trao xe đạp cho học sinh ở Đông Tiến.

Bà Lê Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Việc chăm lo đời sống cho hội viên, phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ nghèo luôn được các cấp Hội LHPN tỉnh quan tâm, thực hiện thường xuyên. Trong đó phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được duy trì và đẩy mạnh. Đến nay, Hội đã huy động các nguồn lực hỗ trợ phụ nữ nghèo, khó khăn, thiếu vốn sản xuất, chăn nuôi, khởi nghiệp phát triển kinh tế gia đình với gần 2.700 tỷ đồng cho hơn 54.000 hộ vay… Nhờ đó, năm 2022 giúp 429 hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều và góp phần động viên các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhằm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, với tinh thần mọi người, mọi nhà đều có tết, Hội LHPN tỉnh tiếp tục ban hành kế hoạch “Tết yêu thương” Xuân Quý Mão 2023. Chương trình sẽ được các cấp Hội triển khai từ ngày 21/12/2022 đến ngày 15/1/2023, gồm hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chăm lo gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, trẻ em mồ côi do dịch Covid – 19. Bên cạnh đó, mỗi cơ sở Hội sẽ tổ chức chúc tết bằng hình thức phù hợp đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày tết…

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nông thôn mới Hàm Thuận Nam: Nông thôn xanh, sạch nhờ bàn tay phụ nữ
Xây dựng nông thôn mới (NTM) đã trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, trong những năm qua các cấp hội phụ nữ huyện Hàm Thuận Nam đã huy động sức mạnh của chị em, góp phần làm khởi sắc diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng đời sống của người dân.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang tết đến với phụ nữ, trẻ em nghèo