Theo dõi trên

Bảo hiểm xã hội Bình Thuận: Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

25/02/2022, 16:03

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của BHXH Việt Nam và tỉnh Bình Thuận; sự phối kết hợp có trách nhiệm của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố. BHXH tỉnh Bình Thuận đoàn kết, vượt qua khó khăn, thu về kết quả “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020”.

bhxh.jpg
Bộ phận cấp thẻ BHYT tại cơ quan BHXH tỉnh. Ảnh: Đ.Hòa

Năm 2020, số lao động tham gia BHXH bắt buộc là 92.050 người, đạt 101,4% kế hoạch; số người tham gia BHXH tự nguyện là 12.225 người, đạt 100,1% kế hoạch; số lao động tham gia BHTN là 83.264 người, đạt 100,1% kế hoạch năm. Tổng số người tham gia BHYT là 1.018.718 (trong đó có 11.312 thẻ của thân nhân Bộ Quốc phòng), đạt 101,3% kế hoạch; Tỷ lệ bao phủ BHYT chung toàn tỉnh đạt 86,2% dân số.

Năm 2021, do dịch Covid-19 nên phần nào đã ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính trị của ngành. Để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021, lãnh đạo BHXH tỉnh chỉ đạo toàn ngành tập trung giải quyết các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, kịp thời đúng quy định cho các đối tượng thụ hưởng; quản lý người hưởng các chế độ BHXH chặt chẽ, chi trả kịp thời lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng cho các đối tượng. Tăng cường khai thác, phát triển người tham gia BHXH, BHYT để tăng nguồn thu, duy trì và phát triển ổn định. Nâng cao, hiệu quả công tác tuyên truyền theo hướng thiết thực, dễ hiểu, gần dân cả về nội dung và phương thức tiếp cận người tham gia, giúp người dân, doanh nghiệp hiểu được quyền và nghĩa vụ về BHXH, BHYT để họ tích cực tham gia.

BHXH tỉnh Bình Thuận tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, đẩy mạnh giao dịch điện tử trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý, ứng dụng các phần mềm nghiệp vụ, hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung kết nối liên thông dữ liệu với các cơ sở KCB BHYT. Thực hiện nộp hồ sơ qua giao dịch BHXH điện tử, lưu trữ hồ sơ gọn gàng, khoa học, phục vụ kịp thời cho tra cứu, khai thác dữ liệu nhanh chóng, thuận lợi. Mặt khác tăng cường công tác giám định chi phí KCB tại các cơ sở y tế, thực hiện giám định tập trung theo tỷ lệ trên hệ thống thông tin giám định BHYT, kiểm soát chặt chẽ nguồn kinh phí KCB BHYT.

Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN đối với các đơn vị sử dụng lao động, các cơ sở KCB BHYT trên toàn tỉnh. Phấn đấu năm 2021 số người tham gia BHXH chiếm 35% lực lượng lao động trong độ tuổi; tham gia BHTN chiếm 28% lực lượng lao động trong độ tuổi. Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 92,06% dân số.

Tin rằng với kết quả đã đạt được trong năm 2020, sẽ là điều kiện thuận lợi để BHXH tỉnh Bình Thuận ghi tiếp thành tích mới trong năm 2021 và những năm tiếp theo, góp phần vào sự phát triển toàn diện của tỉnh Bình Thuận.

ĐẶNG MINH THÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng nhanh tỷ lệ chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt
Thực hiện Quyết định số 241/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công, trong đó có chi trả các chương trình an sinh xã hội… Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chỉ đạo vận động, khuyến khích phát triển số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo hiểm xã hội Bình Thuận: Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021