Theo dõi trên

Bão nhiệt đới tại Brazil làm hàng chục người thiệt mạng và mất tích

18/06/2023, 14:59

Chính quyền bang miền Nam Rio Grande do Sul của Brazil ra thông cáo báo chí cho biết ít nhất 11 người thiệt mạng tại bang này sau khi một trận bão nhiệt đới quét qua khu vực này trong ngày 16/6.

Mưa lớn đã cuốn trôi một dự án thủy điện đang xây dựng trên Sông Hewa, huyện Sankhuwasabha, miền Đông Nepal, khiến 16 công nhân đang làm việc tại đây mất tích. Trong khi đó, huyện Taplejung và Panchthar lân cận, giáp giới với Ấn Độ về phía Đông, cũng ghi nhận 9 người mất tích trong các trận mưa lớn và sạt lở đất. Ở huyện Panchthar, mưa lớn xuyên đêm đã phá hủy 2 cây cầu trên đường cao tốc, cắt đứt tuyến đường nối với huyện Taplejung hẻo lánh - nơi có 4 người mất tích.

ngaplutbrazil-168706723113938037981.jpg

Mưa lớn còn khiến lực lượng cứu hộ gặp khó khăn khi tiếp cận ngôi làng Sidingwa ở trên đồi - nơi có ít nhất 20 ngôi nhà có nguy cơ bị cuốn trôi.

Mùa mưa thường bắt đầu từ giữa tháng 6 và kéo dài tới tháng 9 ở Nepal. Mỗi năm có tới hàng trăm người thiệt mạng hoặc mất tích do mưa gây ra lũ lụt và phá hủy cơ sở hạ tầng, chủ yếu ở các khu vực miền núi Nepal, giáp giới với Trung Quốc và Ấn Độ.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thảm kịch chìm tàu tại Hy Lạp, người thân khắc khoải ngóng tin
Ít nhất 78 người di cư đã thiệt mạng trong vụ đắm tàu ngoài khơi bờ biển Hy Lạp hôm 14/6. Khi tai nạn xảy ra, trên tàu có khoảng 400-750 người.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão nhiệt đới tại Brazil làm hàng chục người thiệt mạng và mất tích