Theo dõi trên

Bão Noru vào biển Đông: Bình Thuận quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi

24/09/2022, 14:44

BTO-Sáng nay (24/9), Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có công điện đến các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận và một số bộ ngành về ứng phó cơn bão số 4 (Noru).

Theo đó, bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, đêm 25/9, bão Noru vào biển Đông với sức gió cấp 9-10, giật cấp 13 và có xu hướng mạnh thêm. Đến ngày 27/9, sáng 28/9 bão đổ bộ khu vực miền Trung với sức gió vùng gần tâm bão cấp 10-11, giật cấp 14.
Do ảnh hưởng của bão, từ trưa và chiều 25/9, ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Cấp độ rủi ro thiên tai trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc và   giữa Biển Đông cấp 3. Ngoài ra, khu vực Bắc Trung Bộ hiện đã có mưa lớn từ 100- 200mm và còn tiếp tục mưa trong những ngày tới.

bao1-1663993047969255515578.jpg
Đường đi của bão Noru (ảnh: TT DBKTTVQG)

Để chủ động ứng phó với bão và mưa lớn kéo dài ở khu vực miền Trung, Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Bình Thuận chỉ đạo triển khai quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi. Tổ chức kiểm đếm theo dõi tàu, thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để kêu gọi, hướng dẫn thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.

tau-thuyen.jpg
Tàu thuyền Bình Thuận

Đồng thời, kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại bến đảm bảo an toàn cháy nổ, an ninh trật tự, xã hội. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống. Song song, sẵn sàng triển khai đảm bảo an toàn về người, tài sản trên các đảo và lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản; các tàu vận tải, hoạt động du lịch trên các đảo và ven biển; công trình đang thi công trên biển, ven biển

Được biết, hiện toàn tỉnh có trên 7.500 tàu thuyền, với gần 26.600 ngư dân là lao động trực tiếp khai thác hải sản trên biển.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Liên tục cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển Bình Thuận
BTO-Sáng sớm nay (23/9), Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia có tin cảnh báo, ngày và đêm 23/9, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão Noru vào biển Đông: Bình Thuận quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi