Theo dõi trên

Đàn cá heo lại xuất hiện gần Khu bảo tồn biển Hòn Cau

23/09/2022, 15:33

Theo thông tin từ Khu bảo tồn biển Hòn Cau, khoảng 9 giờ 30 sáng nay (23/9), trong vùng biển thuộc Khu bảo tồn biển Hòn Cau (huyện Tuy Phong), xuất hiện một đàn cá heo tầm 10 cá thể, đang săn mồi cách đảo Hòn Cau chưa đến 1 hải lý.

Từ clip quay lại cho thấy, đàn cá này thoải mái bơi lội và rượt theo đàn cá dỗi, tạo nên hình ảnh khá đẹp mắt. Được biết, vào cuối tháng 8 vừa qua, cũng trong khu vực này, người dân địa phương cũng phát hiện 1 con cá voi nặng khoảng 1 tấn ngụp lặn, săn mồi tại đây. Đặc biệt, cá voi xuất hiện gần khu vực Cảng nhập than Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân dù chỉ trong thời gian ngắn, nhưng đã góp phần minh chứng môi trường nước nơi đây đang ổn định. Lần này, đàn cá heo lại xuất hiện, cùng với sự phát triển mạnh của quần thể san hô, hệ sinh thái hải sản phong phú trong khu bảo tồn, báo hiệu 1 tín hiệu vui cho môi trường biển nơi đây và có thể khu vực này có nguồn thức ăn phong phú nên đàn cá heo di chuyển đến kiếm ăn.

304981408_5575348332543898_7876478846579133753_n.jpg
Hình ảnh đàn cá heo (cắt từ clip) Ảnh: Khu bảo tồn biển Hòn Cau

Cá heo là động vật có vú sống ở đại dương, có quan hệ mật thiết với cá voi. Kích thước của cá heo có thể từ 1,2 m nặng 40 kg cho tới 9,5 m và 10 tấn. Cá heo là loài ăn thịt, chủ yếu là ăn mực. Cá heo là một trong số những động vật thông minh và được biết đến nhiều trong văn hóa loài người nhờ hình thức thân thiện và thái độ tinh nghịch và hồ hởi với con người.

Từ đầu năm đến nay, một số vùng biển ở Việt Nam như Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Thanh Hóa… liên tục xuất hiện các đàn cá heo, cá voi. Phần lớn hình ảnh về loài cá heo, cá voi này đều được các ngư dân đi biển gặp và quay lại.

MINH VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Một số hình ảnh đưa cá voi nặng hơn 4 tấn vào bờ
BTO- Như đã đưa tin, ngày 17/4, 3 tàu cá của ngư dân thành phố Phan Thiết đã đưa cá ông lụy vào tới Cảng Phan Thiết để làm nghi thức an táng theo phong tục địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàn cá heo lại xuất hiện gần Khu bảo tồn biển Hòn Cau