Theo dõi trên

Bão Saola đến gần, Trung Quốc nâng mức cảnh báo lên cao nhất

31/08/2023, 16:37

Trung Quốc vừa phát đi mức cảnh báo đỏ vì cơn bão Saola đang tiến gần nước này. Cùng với đó là dự báo thời tiết Đông và Nam nước này sẽ có mưa lớn.

Lúc 5h sáng nay, cơn bão cách tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc khoảng 330 km về phía Đông Nam, dự kiến di chuyển về phía Tây Bắc, với tốc độ 10km/h. Bão Saola có thể đổ bộ vào khu vực từ huyện Huệ Lai, tỉnh Quảng Đông đến Hong Kong trong khoảng thời gian từ chiều đến đêm ngày mai (1/9); hoặc di chuyển từ Tây sang Nam và đi qua vùng biển phía đông Quảng Đông mà không đổ bộ.

mua-lon-o-trung-quoc.-anh-reuters.jpg

Mưa lớn ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Mưa lớn cũng được dự báo sẽ xảy ra tại các khu vực Phúc Kiến, Quảng Đông và Đài Loan và một số khu vực khác, với lượng mưa lớn từ 100 đến 220 mm.

Trung tâm khí tượng Trung Quốc khuyến cáo người dân nên tạm dừng các hoạt động tụ tập cả trong nhà và ngoài trời, khuyến nghị chính quyền địa phương sơ tán người dân những khu vực nguy hiểm. Tổng công ty Đường sắt Trung Quốc cũng đã ngừng cung cấp dịch vụ tại một số tuyến vận tải chính, trong khi Thượng Hải cũng đã đình chỉ các chuyến tàu đi Quảng Đông.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổ trạm nhiên liệu hóa lỏng tại Romania gây nhiều thương vong
Một người đã thiệt mạng và 46 người khác bị thương trong hai vụ nổ làm rung chuyển một trạm nhiên liệu hóa lỏng (LPG) gần thủ đô Bucharest ngày 26/8.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão Saola đến gần, Trung Quốc nâng mức cảnh báo lên cao nhất