Theo dõi trên

Nam Phi ca ngợi thành công của Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15

27/08/2023, 10:33

Ngày 26/8, Quốc hội Nam Phi đã ra tuyên bố về sự thành công của Hội nghị thượng đỉnh Nhóm BRICS lần thứ 15 được tổ chức tại thành phố Johannesburg từ ngày 22-24/8, trong đó ca ngợi kết quả của hội nghị thượng đỉnh là "minh chứng" cho sự lãnh đạo có tầm nhìn và cam kết vững chắc của các quốc gia BRICS.

Tuyên bố cho biết: "Kết quả Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 thể hiện tinh thần hợp tác quốc tế mạnh mẽ, nhấn mạnh chủ nghĩa đa phương, giải quyết xung đột một cách hòa bình và theo đuổi sự phát triển bền vững".

nam-phi-ca-ngoi-thanh-cong-cua-hoi-nghi-thuong-dinh-brics-lan-thu-15-20230827083620.jpg
Lãnh đạo BRICS tại thượng đỉnh thứ 15 của khối. 

Cụ thể, tuyên bố nhấn mạnh cam kết của hội nghị thượng đỉnh nhằm giải quyết tình trạng bất bình đẳng kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng và khám phá các giải pháp tài chính đổi mới hứa hẹn sẽ thúc đẩy không chỉ các quốc gia BRICS mà còn tạo tiếng vang như một nguồn tiến bộ và ổn định cho châu Phi và phần còn lại của thế giới.

Trong tuyên bố, Quốc hội Nam Phi cũng hoan nghênh quyết định mở rộng BRICS thông qua việc kết nạp các quốc gia thành viên mới, gồm Saudi Arabia, Iran, Ethiopia, Ai Cập, Argentina và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Tuyên bố khẳng định "việc mở rộng BRICS thể hiện một bước đi chiến lược hướng tới thúc đẩy hợp tác phát triển, đổi mới và tăng cường quan hệ kinh tế", cũng như "mang lại những cơ hội mới để khai thác sức mạnh tập thể nhằm giải quyết chênh lệch kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng bền vững và khuếch đại tiếng nói của các nước đang phát triển trên toàn cầu".

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ấn Độ lần đầu tiên sau 7 năm sẽ cấm xuất khẩu đường
Ấn Độ dự kiến sẽ cấm các nhà máy xuất khẩu đường trong niên vụ tới, bắt đầu từ tháng 10/2023.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Phi ca ngợi thành công của Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15