Theo dõi trên

Bảo vệ an toàn các sự kiện, hoạt động Năm Du lịch quốc gia

03/04/2023, 10:05

Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” có rất nhiều sự kiện, hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh. Bảo đảm an ninh trật tự để các hoạt động diễn ra thuận lợi là yêu cầu đặt ra ngay từ khi Bình Thuận được chọn là địa phương đăng cai.

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” diễn ra vào ngày 25/3 vừa qua đã thành công tốt đẹp. Đêm khai mạc đã gây ấn tượng mạnh với các đại biểu, người dân cả nước về chương trình nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng, có tính nghệ thuật cao. Sự thành công của Lễ khai mạc ngoài sự chuẩn bị công phu, chu đáo của Ban tổ chức, các nghệ sĩ, tình nguyện viên… thì có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an tỉnh trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, điều tiết, phân luồng giao thông. Trong sự kiện quan trọng này, Công an tỉnh đã huy động khoảng 700 cán bộ chiến sĩ để tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian trước, trong và sau Lễ khai mạc. Lực lượng công an đã bố trí lực lượng, phương tiện, dự báo các tình huống về an ninh trật tự, phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu khách mời tham dự lễ khai mạc, đảm bảo an toàn cho hoạt động Lễ khai mạc.

z4211002013530_1085c4223cbc2a804de8c58910f43d54.jpg
Lực lượng Công an triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh tại Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”.

Việc bảo vệ thành công tại Lễ khai mạc cho thấy các phương án bảo vệ, kế hoạch triển khai của lực lượng công an đã sát với tình hình thực tế và mang lại hiệu quả cao, là cơ sở để lực lượng công an áp dụng triển khai bảo vệ an ninh ở các hoạt động còn lại trong Năm Du lịch quốc gia. Năm Du lịch quốc gia 2023 có 208 hoạt động, bao gồm: 13 hoạt động cấp quốc gia, Bình Thuận chủ trì tổ chức 31 hoạt động và 164 hoạt động của các tỉnh, thành khác. Vì vậy, công việc của lực lượng công an toàn tỉnh từ đây đến cuối năm còn rất nhiều. Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đại biểu cũng như các hoạt động liên quan, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng, triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại nơi các sự kiện, hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia diễn ra. Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống.

z4210957999726_cda64bbeec259053ef5373f0232ecf84.jpg

Lực lượng công an triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh tại Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”.

Bên cạnh đó, Công an TP. Phan Thiết, Công an huyện Bắc Bình nơi diễn ra hầu hết các hoạt động lớn của Năm Du lịch quốc gia ngay từ đầu năm đã có sự phân công bố trí lực lượng, phương tiện, dự lường các tình huống về ANTT, phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động. Tùy vào quy mô hoạt động, số lượng các vận động viên, thành phần tham gia mà công an các địa phương sẽ bố trí, phân công lực lượng hợp lý. Song song với công tác bảo vệ, công an các đơn vị, Công an TP. Phan Thiết, Công an huyện Bắc Bình, công an các xã đã triển khai lực lượng, phương tiện, biện pháp để nắm chắc tình hình, địa bàn, quản lý chặt các loại đối tượng, tạo thế chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết dứt điểm những vụ việc phức tạp ngay tại cơ sở, không để phát sinh điểm nóng ảnh hưởng đến ANTT.

Việc Bình Thuận tổ chức Năm Du lịch quốc gia là sự kiện lớn, là cơ hội để quảng bá, thúc đẩy du lịch tỉnh nhà phát triển. Vì vậy, lực lượng công an các đơn vị, địa phương đã lên kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động xuyên suốt trong Năm Du lịch quốc gia tại Bình Thuận.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp phát Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 tại các địa điểm công cộng trong tỉnh
BTO- Sau thời gian chờ đợi, tối nay (25/3) Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia sẽ chính thức khai mạc, đánh dấu chặng đường hình thành và phát triển du lịch Bình Thuận nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, Đài PTTH Bình Thuận tiếp sóng.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo vệ an toàn các sự kiện, hoạt động Năm Du lịch quốc gia