Theo dõi trên

Bắt đối tượng dùng vàng giả để cầm đồ

09/06/2023, 16:35

Trước thủ đoạn tinh vi của các đối tượng, người dân cần nâng cao cảnh giác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Tân đang lấy lời khai của đối tượng Dương Hồng Phong (SN 1993, trú xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

z4417943870360_c97fa402e8f43ee4c27742b60f88d082.jpg
Đối tượng Phong tại thời điểm bị tiệm vàng bắt giữ .

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 8/6, Dương Hồng Phong đến tiệm vàng H.Y thuộc khu phố 2, thị trấn Tân Minh hỏi cầm cố 1 sợi dây chuyền và 1 sợi lắc tay. Tại đây, Phong đưa cho bà H (chủ tiệm) 1 sợi lắc tay bằng kim loại, màu vàng, chiều dài 17 cm có trọng lượng 0,5 lượng và 1 sợi dây chuyền bằng kim loại màu vàng, chiều dài 61,5 cm có trọng lượng 1 lượng. Bà H kiểm tra thì xác định đây là vàng thật, sau khi cân trọng lượng thì bà Hằng báo giá cầm cố số vàng trên với giá 53 triệu đồng. Phong cho rằng giá tiền cầm cố trên thấp nên không đồng ý cầm cố. Bà Hằng đã trả lại số vàng trên cho Phong. Phong cất số vàng trên vào túi xách của mình và tiếp tục thương lượng với bà H. Cuối cùng 2 bên thống nhất cầm cố số vàng trên với giá 60 triệu đồng.

z4417943873266_3df69baaab7eb3a56153b6cb8a4c30ef.jpg
2 sợi chuyền và lắc bằng vàng giả mà Phong dùng để cầm cố

Lúc này, Phong mới lấy từ túi xách ra 1 sợi lắc tay và một sợi dây chuyền bằng kim loại, màu vàng có hình dáng, kích thước, trọng lượng tương tự số vàng mà Phong đã đưa cho bà H trước đó. Bà H vừa cầm số vàng trên thì phát hiện đây là vàng giả, không phải là số vàng Phong đã đưa trước đó. Lúc này, bà H vẫn cầm số tiền trên tay và nói với nhân viên đi gọi người đến để bắt quả tang Phong. Trong lúc chờ người tới, bà H đã làm động tác nói nhân viên khác viết phiếu cầm cố và soạn sẵn số tiền 60 triệu đồng để Phong không nghi ngờ. Khi thấy người bà H gọi đến nơi, Phong biết hành vi của mình đã bị phát hiện nên đã bỏ chạy ra ngoài sân trước tiệm vàng thì bị người của tiệm vàng bắt giữ lại và báo cho công an thị trấn Tân Minh đến tiếp nhận, xử lý.

Trước thủ đoạn tinh vi của đối tượng, ngay trong đêm 8/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Tân đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Phong.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN LUÂN


(2) Bình luận
Bài liên quan
Nhóm đối tượng hỗn chiến ở huyện Hàm Tân lãnh án
BTO- Ngày 27/3, Tòa án nhân dân tỉnh đã tiến hành tuyên án vụ án Giết người, Cố ý gây thương tích và Cố ý làm hư hỏng tài sản đối với 5 bị cáo.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt đối tượng dùng vàng giả để cầm đồ