Theo dõi trên

Bắt đối tượng lừa bán 1 thửa đất cho nhiều người

30/12/2022, 16:55 - Lượt đọc: 20,598

Khi phát hiện người mua đất đầu tiên qua đời, Nhỏ đã dùng thủ đoạn tinh vi bán thửa đất trên cho người khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bị can Nguyễn Thị Nhỏ (SN 1958, trú tại khu phố Phú An, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

img_1672390270936_1672390409570.jpg

kết quả điều tra cho thấy: Vào năm 2014, Nhỏ đã bán thửa đất của mình tại thị trấn Phú Long cho bà N.T.N.B. Sau đó, bà B bán thửa đất trên cho một người khác. Người này sau đó đã bán đất cho ông L (trú TP. Phan Thiết). Sau đó, người này làm thủ tục sang tên đổi chủ trên Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa hoàn thành thủ tục. Đến năm 2019, bà N.T.N.B qua đời, thửa đất trên chưa ai sử dụng. Biết điều này, Nhỏ đã nảy sinh ý bán thửa đất trên cho người khác. Nhỏ báo mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để xin được cấp lại và bán tiếp thửa đất trên cho bà T ( trú TP. Phan Thiết). Sau đó, bà T phát hiện thửa đất trên có 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên đã khởi kiện ra toà, sau đó làm đơn tố cáo hành vi của bà Nhỏ đến cơ quan công an. Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định tổng số tiền bị can Nhỏ đã chiếm đoạt qua việc bán thửa đất nêu trên là 560 triệu đồng.

Hiện nay, vụ án đang được Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở để tránh vượt cấp
BTO- Đó là nhấn mạnh của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác ngành thanh tra năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023, vào chiều 28/12.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt đối tượng lừa bán 1 thửa đất cho nhiều người