Theo dõi trên

Bắt đối tượng trộm cắp tài sản trên xe ô tô

21/04/2023, 10:46

BTO-Ngày 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Phan Thiết vừa bắt giữ đối tượng Lê Thanh Phương (SN 1995, trú tại khu phố 1, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Đây là đối tượng đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên xe ô tô trong thời gian qua.

Tối ngày 19/4/2023, anh Nguyễn Văn Tâm (SN 1994, ngụ huyện Hàm Thuận Nam) đến cơ quan Công an trình báo bị kẻ gian trộm mất 1 chiếc máy tính xách tay và một số giấy tờ tùy thân để trong xe ô tô đậu trên đường Lê Duẩn thuộc khu phố 1, phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết. Nhận được tin báo, Công an thành phố Phan Thiết đã cử ngay lực lượng tổ chức điều tra, truy xét đối tượng. Đến sáng ngày 20/4/3023, sau khi xác định được Lê Thanh Phương chính là đối tượng đã trộm chiếc máy tính trên, nên tiến hành kiểm tra đột xuất phòng trọ của đối tượng tại phường Xuân An, thành phố Phan Thiết và thu hồi được tài sản.

Trước đó, vào tối ngày 25/3/2023, với thủ đoạn tương tự, Lê Thanh Phương lợi dụng anh Nguyễn Hoàng Phúc (SN 1992, ngụ tỉnh An Giang) điều khiển xe ô tô đậu trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc khu phố 1, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết không khóa cửa xe nên đã trộm 2 chiếc điện thoại di động trị giá hơn 50 triệu đồng, 1 túi xách bên trong có nhiều thẻ ngân hàng và 1 tai nghe trị giá 2 triệu đồng.

Qua đấu tranh, bước đầu đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp tương tự. Được biết Lê Thanh Phương đã từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ, để xử lý theo quy định.

Qua vụ việc trên cho thấy, để các đối tượng xấu có cơ hội thực hiện các hành vi trộm cắp tài sản, một phần lỗi không nhỏ từ chính các bị hại. Bởi sự chủ quan, lơ là trong việc quản lý tài sản của họ đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng ra tay thực hiện hành vi phạm tội. Do đó, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác và có ý thức hơn trong việc tự bảo vệ tài sản của mình.

NHƯ Ý


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập trung tuyên truyền thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em
Sở Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung tuyên truyền một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác trẻ em năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt đối tượng trộm cắp tài sản trên xe ô tô