Theo dõi trên

Bắt giữ đối tượng thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản

01/03/2023, 20:56

BTO - Đối tượng Trần Ngọc Thảo (SN 1990), trú tại khu phố 1, phường Đức Long, thành phố Phan Thiết vừa bị Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Phan Thiết bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản.

Để có tiền  chơi game và sử dụng ma túy, đối tượng này đã cùng đồng bọn rủ nhau đi tìm kiếm các gia đình hoặc các cơ sở kinh doanh sơ hở không có người trông coi vào buổi tối để trộm cắp tài sản. Các đối tượng chuẩn bị kìm cộng lực và dụng cụ phá khóa đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản. Tài sản mà đối tượng trộm là bất kể những vật dụng gì có giá trị, bán có tiền là các đối tượng đều lấy, đem về phòng trọ cất giấu rồi tìm người có nhu cầu để bán lại. Chỉ trong thời gian ngắn từ ngày 27/1 đến 17/2/2023, Trần Ngọc Thảo và đồng bọn đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp tài sản của người dân.

doi-tuong-tran-ngoc-thao-tai-co-quan-dieu-tra.jpg

Sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Phan Thiết đã làm việc ngay với các bị hại, thu thập các thông tin có liên quan, qua đó đã xác định được Trần Ngọc Thảo là đối tượng chính thực hiện hiện các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố Phan Thiết trong thời gian qua. Đến ngày 27/2/2023, lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng này khi y đang lẩn trốn tại nhà người quen trên địa bàn xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, đồng thời thu giữ tại đây nhiều tang vật có liên quan.

Được biết, Trần Ngọc Thảo đã từng có 2 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và tội trộm cắp tài sản. Vào năm 2022, đối tượng tiếp tục bị Tòa án nhân dân thành phố Phan Thiết xử phạt 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Sau khi có quyết định thi hành án đối tượng không chấp hành mà bỏ trốn và tiếp tục đi trộm cắp tài sản. Hiện Công an thành phố Phan Thiết đang truy tìm đối tượng có liên quan để củng cố hồ sơ và điều tra, xử lý theo quy định.

cong-an-dang-kiem-dem-cac-tang-vat-do-doi-tuong-thao-va-dong-bon-trom-duoc.jpg

Qua điều tra, các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thời gian qua cho thấy, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh và có sự cấu kết, móc nối giữa các đối tượng trong và ngoài địa bàn gây không ít khó khăn có lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Việc để các đối tượng dễ dàng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, trách nhiệm không nhỏ là do ý thức trong việc quản lý tài sản còn nhiều lỏng lẻo, đã vô tình tạo đã kẽ hở cho tội phạm trộm cắp tài sản hoạt động. Vì vậy để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản, ngoài các biện pháp xử nghiêm minh của pháp luật và trách nhiệm của cơ quan công an thì mỗi người dân cũng cần nâng cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là mà phải có biện pháp quản lý, bảo vệ tài sản của mình một cách chặt chẽ, không để các đối tượng xấu có cơ hội thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

NHƯ Ý


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phúc thẩm tăng án đối tượng bắt cóc, hiếp dâm nhân viên quán karaoke
Tòa tuyên tăng án đối với bị cáo Lê Anh Tuấn, ngoài ra còn phải bồi thường thiệt hại khắc phục hậu quả cho bị hại là bé N.T.B.T 250 triệu đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giữ đối tượng thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản