Theo dõi trên

Bắt kịp ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động Hội

07/06/2023, 05:51

“Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong tổ chức triển khai, thực hiện các hoạt động” được Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Bình Thuận lần thứ XV chọn là một trong hai khâu đột phá để thực hiện trong nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với nhiều giải pháp, đến nay, CNTT đã được các cấp Hội ứng dụng trong chỉ đạo, điều hành, tuyên truyền, triển khai phong trào.

hoi-pn.-cntt.jpg
Trang thông tin điện tử Hội LHPN tỉnh Bình Thuận

Chỉ cần thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh có kết nối internet, hội viên dễ dàng cập nhật nhiều thông tin bổ ích, như chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới; các hoạt động truyền cảm hứng, mô hình kinh tế hiệu quả cổ vũ hội viên phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp… trên Trang điện tử hay Facebook Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Thuận. Các trang mạng xã hội hiện như cánh tay nối dài của tổ chức Hội nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ. Cũng từ đây, cuộc thi như “Ảnh đẹp áo dài”, “Dân vũ thể thao trực tuyến”, chương trình “Triệu phần quà - San sẻ yêu thương”, “Mẹ đỡ đầu”, “Phiên chợ 0 đồng”, xây dựng tuyến đường hoa, quyên góp ủng hộ hoàn cảnh khó khăn… được triển khai thu hút được nhiều lượt xem, tương tác và bình chọn, chia sẻ.

cntt.jpg
Cán bộ Hội xử lý các văn bản trên máy vi tính

Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội là một trong hai khâu đột phá được Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 lựa chọn. Đến nay, các hội cơ sở đã sử dụng được phần mềm quản lý cán bộ, hội viên, giúp việc quản lý hội viên chính xác, khoa học. Thực hiện chữ ký số trong giao dịch điện tử và chỉ đạo điều hành hoạt động trong hệ thống Hội. Cùng với đó, chú trọng bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý, sử dụng hiệu quả mạng xã hội. Khuyến khích chị em ứng dụng công nghệ thông tin mở rộng mạng lưới tương tác, thúc đẩy hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời đại công nghệ số. Mới đây, cán bộ Hội đã được hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, hướng dẫn nộp, trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến; mua bán trên sàn thương mại điện tử Postmart, dịch vụ MobiFone Money - Ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, dịch vụ MobiAGri - Chuyển đổi số trong nông nghiệp…

Việc ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác các nền tảng trực tuyến đã trở thành công cụ hữu hiệu nhằm đa dạng kênh tập hợp phụ nữ, thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, giáo dục. Bà Ngô Thị Tuyết – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Phan Thiết cho biết: Trước đây, cán bộ Hội tại các xã, phường không có máy tính riêng, mà sử dụng chung với khối Mặt trận đoàn thể. Nhưng hiện nay, các địa phương đều đã trang bị đầy đủ, nhờ đó hoạt động Hội thuận lợi hơn. Trong quá trình hội họp, nhiều cơ sở Hội sử dụng phông trình chiếu giúp tiết kiệm chi phí, mở rộng đối tượng được tiếp cận và dễ tạo sự lan tỏa.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động Hội, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, theo Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành liên quan tăng cường tổ chức tập huấn về chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ hội các cấp, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt. Tham mưu, đề xuất cơ chế và vận động nguồn lực để thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động. Đồng thời yêu cầu mỗi cán bộ, nhất là những chi hội trưởng, hội viên chủ động tìm hiểu, tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin mở rộng mạng lưới tương tác, thúc đẩy hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời đại công nghệ số…

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Bắc: Tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình cho cán bộ phụ nữ
Sáng 23/5, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình và buôn bán người cho cán bộ hội phụ nữ cơ sở. Tham dự có gần 100 đại biểu là chủ tịch, phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ 17 xã, thị trấn và chi trưởng phụ nữ thôn, khu phố.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt kịp ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động Hội