Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình cho cán bộ phụ nữ

23/05/2023, 09:42

Sáng 23/5, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình và buôn bán người cho cán bộ hội phụ nữ cơ sở. Tham dự có gần 100 đại biểu là chủ tịch, phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ 17 xã, thị trấn và chi trưởng phụ nữ thôn, khu phố.

tuyen-truyen-phap-luat.jpg
Cán bộ hội phụ nữ tham gia tập huấn

Các đại biểu đã được nghe báo cáo viên phổ biến những văn bản mới liên quan đến công tác gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình 2022; Luật phòng chống mua bán người; hướng dẫn phương pháp truyền thông, vận động nhân dân thực hiện các giải pháp phòng, chống bạo lực gia đình... Qua đó giúp cán bộ hội cơ sở có thêm kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, nhận diện các vụ việc, phát hiện sớm và bảo vệ an toàn cho nạn nhân.

Từ những kiến thức tiếp nhận, cán bộ hội phụ nữ sẽ góp sức cùng với các ban, ngành, tổ chức đoàn thể trong việc can thiệp, trợ giúp phụ nữ bị bạo hành, trẻ em bị bạo lực, góp phần đạt kết quả cao trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vào cuộc phòng, chống bạo lực gia đình
BT- Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tính đến cuối năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 236 vụ bạo lực gia đình (BLGĐ), chủ yếu do nam giới gây ra (225 trường hợp). Bạo lực gia đình dưới các hình thức về thể chất, tinh thần, kinh tế và tình dục. Nhưng cho dù bất cứ hình thức nào cũng để lại hậu quả hết sức nghiêm trọng, tổn hại đến sức khỏe, danh dự và là nguyên nhân không nhỏ dẫn đến đổ vỡ hôn nhân, do đó cần lấy phòng ngừa là chính. Vì vậy trong 7 tháng đầu năm 2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành các kế hoạch triển khai “Đề án tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020”, tổ chức nhiều hoạt động nhân Ngày quốc tế hạnh phúc 20/3, Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày gia đình Việt Nam, ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu... Đồng thời cùng với các ban, ngành, đoàn thể phổ biến, quán triệt Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới đến cán bộ, đảng viên và quần...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình cho cán bộ phụ nữ