Theo dõi trên

Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 50 tỷ đồng

11/05/2022, 15:59

BTO-Sáng 11/5, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Công an tỉnh Lâm Đồng đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Thị Anh Thư (SN 1977), trú tại thôn Thiện Sơn, xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết, tạm trú tại phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của bị can Nguyễn Thị Anh Thư tại số nhà 105 Nguyên Tử Lực, phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng để thu thập chứng cứ liên quan đến vụ án, phục vụ cho công tác điều tra, xét xử.

z3406324584643_4b4273d3b35eefa336e1e7bd5f334960.jpg

Theo hồ sơ vụ án cho thấy, vào khoảng năm 2018, thông qua các mối quan hệ xã hội, đối tượng Nguyễn Thị Anh Thư đã làm quen với vợ chồng ông Phan Văn Phương và bà Nguyễn Thị Ba, trú tại phường Phú Hài, TP. Phan Thiết. Thư tự giới thiệu bản thân kinh doanh quán ăn, spa, khách sạn tại khu vực xã Thiện Nghiệp, phường Hàm Tiến và thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong.

Sau một thời gian quen biết, đối tượng Thư liên hệ với ông Phương để thuê 1.000 mét vuông đất của vợ chồng ông Phương tại thửa đất có diện tích 4.729,7 mét vuông, tại khu phố 2, phường Hàm Tiến, Tp. Phan Thiết với giá 20 triệu đồng/tháng để xây dựng nhà hàng Huy Khang chuyên kinh doanh dịch vụ ăn uống, câu cá giải trí. Sau đó, đối tượng Thư đã lừa đảo vợ chồng ông Phương sang tên lô đất trên rồi lén lút bán cho một người tại TP. Hồ Chí Minh với giá 13 tỷ đồng.

z3406324794559_58c773b803269b64f172acb87de41e6f.jpg

Do biết vợ chồng ông Phương còn có thêm thửa đất có diện tích 4.499,1 m2 tại khu phố 2, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết nên đối tượng Thư lại nảy sinh có ý định lừa lấy để bán chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thị Anh Thư giả vờ nói với vợ chồng ông Phương có một Việt kiều sống ở TP. Hồ Chí Minh muốn mua 2 thửa đất của ông Phương với giá 175 tỷ đồng, với điều kiện phải mua toàn bộ khu đất và nhà hàng Huy Khang. Do tin tưởng nên vợ chồng ông Phương cũng đã sang tên lô đất trên cho Thư. Sau khi lừa được vợ chồng ông Phương ký giấy ủy quyền trên, đối tượng Thư tiếp tục bán thửa đất nêu trên với giá 15 tỉ đồng và chiếm đoạt số tiền này.

Tổng số tiền mà đối tượng Thư lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng ông Phan Văn Phương là 28 tỷ đồng…Đến hẹn mà không thấy đối tượng Thư chuyển tiền bán đất, ông Phương đã nhiều lần liên hệ nhưng không liên lạc được. Sau đó ông Phương tìm hiểu mới biết đã bị đối tượng Nguyễn Thị Anh Thư lừa bán 2 thửa đất của gia đình nên đã trình báo cho Cơ quan Công an.

Ngoài thủ đoạn lừa nạn nhân ủy quyền sang tên để bán chiếm đoạt tài sản, đối tượng  Anh Thư còn lợi dụng vào mối quan hệ để kêu gọi nhiều người ở địa phương tham gia góp vốn chung mua đất tại Phan Thiết, sau đó bán chia lợi nhuận. Tuy nhiên, sau khi lừa lấy được tiền góp vốn, đối tượng Thư đã không mua đất mà chiếm đoạt toàn bộ tiền góp vốn, với số tiền là 21 tỷ, 117 triệu đồng. Ngoài ra, đối tượng Thư còn vay tiền của nhiều người khác chiếm đoạt không trả số tiền là 3,9 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt được, đối tượng Thư trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Với hành vi trên, đối tượng Nguyễn Thị Anh Thư đã vi phạm vào khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự (sửa đổi, bổ sung năm 2017) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã di lý đối tượng Nguyễn Thị Anh Thư về Bình Thuận để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

BÍCH THUẬN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kiểm tra hiện trạng diện tích đất của các hộ dân tái định cư thuộc dự án đường Lê Duẩn
BTO-Việc kiểm tra hiện trạng dự án sẽ là cơ sở quan trọng để cơ quan điều tra tiến hành các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 50 tỷ đồng