Theo dõi trên

Bắt, triệt phá nhiều vụ án trong tháng cao điểm phòng, chống ma túy

12/07/2023, 14:28

Tháng cao điểm phòng, chống ma túy (từ ngày 1 - 30/6) trên địa bàn toàn tỉnh được triển khai thực hiện nghiêm túc, huy động được sự tham gia của hệ thống chính trị và người dân, mang lại hiệu quả cao, tạo sức lan tỏa trên địa bàn toàn tỉnh.

luu-ho-trong-nghia-cung-tang-vat.jpg

Trong tháng cao điểm các ngành chức năng đã tổ chức hơn 50 lượt tuyên truyền về Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 và các văn bản thi hành thu hút được hơn 5.000 người tham gia. Lực lượng chức năng cũng đã tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy; cách thức nhận biết, biện pháp phòng ngừa, nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa và tích cực tham gia phòng, chống ma túy của quần chúng nhân dân.

Trong đợt cao điểm, các lực lượng chuyên trách phòng chống tội phạm ma túy toàn tỉnh tập trung điều tra, triệt phá các tổ chức, đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, liên tỉnh. Lực lượng chức năng đã tăng cường công tác rà soát địa bàn, đối tượng liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy, nhằm phát hiện, đấu tranh, triệt xóa kịp thời các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Trong tháng cao điểm lực lượng chức năng đã trực tiếp phát hiện, triệt phá 77 vụ/107 đối tượng phạm tội về ma túy. Trong đó có 1 đường dây ma túy lớn từ tỉnh ngoài vào Bình Thuận và 1 điểm phức tạp về mua bán, chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ tang vật gồm: 2,2 kg + 35 gói ma túy tổng hợp các loại; 8,8 gam Heroine; 0,7 kg ADB Butinaca và một số vật chứng có liên quan khác. Ngoài ra, lực lượng Công an cũng đã chủ động rà soát, thực hiện 8 lượt kiểm tra các điểm nghi ngờ trồng, tái trồng cây có chứa chất ma túy. Kết quả kiểm tra đã phát hiện 1 trường hợp trồng cây cần sa tại nhà.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thiện Nghiệp: Ra mắt “Tổ cảm hóa giáo dục người vi phạm pháp luật và chống lây lan ma túy”
BTO-UBND xã Thiện Nghiệp vừa tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ cảm hóa giáo dục người vi phạm pháp luật và chống lây lan ma túy”. Dự lễ có Thượng tá Đặng Quốc Phát, Phó Trưởng Công an thành phố Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt, triệt phá nhiều vụ án trong tháng cao điểm phòng, chống ma túy