Theo dõi trên

Bàu Trắng: Không chỉ nên thơ trong gió cát

06/03/2023, 07:17

Bàu Trắng – một nơi được bao bọc bởi các triền cát rộng mênh mông chạy dài xen lẫn với nhiều cây rừng thấp, được ví như là “tiểu sa mạc Sahara” ở Bình Thuận. Giữa một vùng cát khô nóng bỏng tưởng chừng như thiếu sự sống, nhưng thiên nhiên lại ưu đãi và ban tặng cho vùng đất này hồ nước ngọt trải dài trên vùng cát trắng mênh mông ngút ngàn. Du khách đến đây, có thể nhìn ngắm hoàng hôn, vui đùa cùng cát. Và Bàu Trắng không chỉ có như thế…

Vui đùa cùng cát

Sự kết hợp kỳ diệu của thiên nhiên giữa hồ nước và những dải cồn cát nơi vùng đất hoang sơ đầy nắng và gió đã tạo nên cảnh quan Bàu Trắng như một bức họa kỳ vĩ, tuyệt đẹp, đầy sức lôi cuốn. Đến đây, du khách hòa mình vào các trò chơi trượt cát, cưỡi đà điểu, câu cá, đặc biệt trải nghiệm với xe địa hình chinh phục những đồi cát; hay đắm mình trong hương sen thơm ngát trên những chiếc thuyền độc mộc lênh đênh trên mặt hồ, tìm cảm giác thư thái.

unnamed-4.jpg
Nội dung bơi trong giải 3 môn phối hợp

Ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở VHTT&DL nhìn nhận: “Bàu Trắng là điểm du lịch sinh thái hùng vĩ, nên thơ do thiên nhiên ban tặng. Địa điểm này đã trở thành điểm đến nổi tiếng, hấp dẫn có sức thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, chiêm ngưỡng, khám phá và nằm trong Top 100 Điểm đến ấn tượng Việt Nam năm 2013. Là điểm đến được ưa thích trong khối ASEAN do Bộ VHTT&DL trao tặng năm 2014 và nằm trong Top 100 Điểm du lịch được yêu thích khu vực phía Nam năm 2016. Năm 2019, thắng cảnh Bàu Trắng vinh dự được xếp hạng di tích quốc gia do Bộ VHTT&DL công nhận. Đây sẽ là điểm đến hứa hẹn mang lại nhiều thú vị cho du khách trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận - Hội tụ xanh 2023.

unnamed-1.jpg
Stop And Run Marathon BTV Bình Thuận

Theo UBND huyện Bắc Bình, hiện có 31 dự án du lịch được tỉnh chấp thuận đầu tư trên địa bàn huyện, với tổng diện tích 776,24 ha, tổng vốn đầu tư 6.496 tỷ đồng. Đây cũng là điểm thu hút hơn 316.000 lượt khách đến tham quan mỗi năm, với tổng doanh thu 3.649 triệu đồng.

unnamed-2.jpg
Đapj xe trong 3 môn phối hợp

Đón chào nhiều sự kiện lớn

Sau sự kiện Lễ hội Mô tô Việt Nam Bình Thuận 2023. Bàu Trắng có thêm nhiều sự kiện thể thao quy mô hơn, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023. Sở VHTT&DL Bình Thuận kết hợp cùng Đài Phát thanh – Truyền hình BìnhThuận và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải 3 môn phối hợp Vietnam FesTRIval Binh Thuan 2023 và giải chạy Stop And Run Marathon BTV Bình Thuận 2023.

Giải 3 môn phối hợp Vietnam FesTRIval Binh Thuan 2023. Đây không còn là giải thể thao đơn thuần, mà là ngày hội thi đấu 3 môn phối hợp đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Với 300 VĐV đăng ký, Vietnam FesTRIval không chỉ đơn thuần là một sự kiện thi đấu chuyên nghiệp mà còn là ngày hội dành cho tất cả VĐV có cùng sở thích Triathlon.

unnamed-5.jpg
Bơi trong 3 môn phối hợp
unnamed-6.jpg

BTC giải cũng cho biết, giải diễn ra trong 3 ngày từ 10/3 – 12/3, các VĐV sẽ tập hợp lại với nhau để gặp gỡ, trao đổi cũng như huấn luyện và chia sẻ kinh nghiệm cho những thành viên mới của bộ môn bơi – đạp – chạy thông qua các buổi training camp, workshop… từ các chuyên gia trong giới. Ông Phan Thành Quang – Giám đốc Công ty TNHH Stop And Sports, đơn vị phối hợp tổ chức, chia sẻ: “Với những nét đặc sắc về địa thế (bơi trên hồ Bàu Trắng, đạp xe và chạy bộ trên cung đường Bàu Trắng – Hòa Thắng – Hòa Phú), Vietnam FesTRIval sẽ là một trong những sự kiện hấp dẫn và đặc biệt nhất đối với cộng đồng Triathlon tại Việt Nam trong năm 2023. Và kỳ vọng trong các năm tiếp theo, Vietnam FesTRIval sẽ là một điểm đến thường niên của cộng đồng 3 môn phối hợp Việt Nam và trên toàn thế giới.

unnamed-9.jpg
unnamed-10.jpg
Stop And Run Marathon BTV Bình Thuận

Trong tháng 4, tại Bàu Trắng tiếp tục diễn ra Giải chạy Stop And Run Marathon BTV Bình Thuận 2023. Ông Phan Thành Quang cho biết: “Stop And Run Marathon BTV Bình Thuận 2023 là giải chạy thường niên trên cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - cung đường Bàu Trắng, sẽ chính thức diễn ra vào ngày 2/4/2023, mở rộng quy mô với hơn 3.500 vận động viên cùng các cự ly thi đấu 5KM – 10KM – 21KM – 42KM, do Sở VHTT&DL, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức. “Những con dốc dài bất tận cộng thêm cái nắng, cái gió của vùng duyên hải miền Trung sẽ là một thách thức khắc nghiệt, kích thích những bứt phá giới hạn của bản thân. Đường đua cực thích hợp cho những runners đam mê chinh phục, hấp dẫn, thích khám phá những cung đường race mới lạ và độc đáo” – ông Quang chia sẻ.

unnamed.jpg

Đây sẽ là những sự kiện thể thao đặc biệt, trong chuỗi hoạt động trong Năm du lịch quốc gia Bình Thuận - Hội tụ xanh 2023. Và Bàu Trắng sẽ là nơi hội ngộ đáng nhớ của du khách, của tinh thần thể thao không ngại thử thách.

unnamed-9.jpg
Stop And Run Marathon BTV Bình Thuận

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận hướng đến du lịch sinh thái nông nghiệp
Bình Thuận được vinh dự là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” thể hiện quyết tâm, định hướng phát triển du lịch xanh, bền vững của tỉnh. Bên cạnh các sản phẩm xanh, năng lượng sạch, Bình Thuận đang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái rừng, biển đảo, du lịch chinh phục thiên nhiên, du lịch mạo hiểm và đặc biệt du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch cộng đồng hướng đến một nền tảng xanh, phát triển du lịch bền vững.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàu Trắng: Không chỉ nên thơ trong gió cát