Theo dõi trên

Vẻ đẹp nguyên sơ của đảo nhỏ

05/03/2023, 09:36

Ai đã có lần đến thắng cảnh Bàu Trắng - đồi Trinh Nữ ắt được chiêm ngưỡng vẽ đẹp nguyên sơ của hòn Nghề. Giữa biển khơi nước xanh thẳm nổi lên một đảo nhỏ với diện tích chừng 800 m2.

Trên đảo không có người, không cây cối lớn mà chỉ có đá và cỏ dại bao phủ. Một số ngư dân làng chài Hồng Chính mỗi ngày thường cập thuyền nơi vách đá chân đảo để nghỉ ngơi, câu cá hoặc tránh luồng gió thổi mạnh. Mùa biển êm, nắng đẹp các nhiếp ảnh gia thường lên đỉnh dốc Thiện Ái phóng tầm mắt ra hướng biển để thu gọn vào khung một rừng dừa cổ thụ bạt ngàn có tới hàng nghìn cây chạy theo dọc bờ biển thôn Hồng Chính như để che chắn những cơn gió mạnh từ đại dương thổi vào. Xa bờ hơn 120 m là hòn Nghề cao hơn mặt biển 15m tựa như hình một con Rùa quay đầu ra biển cả. Vì thế, mà người dân địa phương Hồng Chính (xã Hòa Thắng, Bắc Bình) còn gọi đảo nhỏ này với cái tên rất dân dã là “Hòn Rùa”. Họ hình dung như một chú rùa khổng lồ, nghịch ngợm, trồi lên mặt nước đón gió biển, tận hưởng ánh nắng bình minh.

p1060057.jpg

Màu xanh lục của rừng dừa, xanh thẳm của nước biển trong ánh nắng vàng ban mai in bóng hòn Rùa trên mặt biển lung linh trông tuyệt đẹp. Có một điều sẽ khiến các nhiếp ảnh gia phải ngạc nhiên và rất hài lòng là bãi biển nơi đây vô cùng sạch sẽ, không hề có một chỗ rác thải nào tồn tại. Còn trên hòn Nghề chưa hề có bàn tay con người tác động, khai phá. Có chăng chỉ là những chiếc thuyền nhỏ đánh cá ven bờ hàng ngày cập vào đảo nhỏ nghỉ ngơi chốc lát hoặc tránh gió. Lão ngư Nguyễn Thịnh, tuổi ngoài 70 ở thôn Hồng Chính chia sẻ: “Theo con đường ven biển từ dốc Thiện Ái đến thắng cảnh Bàu Trắng chỉ hơn 7km và cách đồi cát Mũi Né hơn 12km; biển quanh hòn Nghề có rất nhiều loại hải sản như: Tôm, cá, mực đủ loại. Nhất là vào mùa nam biển nơi đây còn có một loại đặc sản quý hiếm đó là con Moi hay còn gọi là Ruốc ăn rất ngon. Ngư dân làng chài Hồng Chính và vùng lân cận đánh bắt bằng cách dùng thuyền nhỏ hoặc thúng chai thả lưới…”.

Có thể nói, hòn Nghề sừng sững trên biển và rừng dừa cổ thụ đã tạo cho Hồng Chính một thắng cảnh đẹp và ai cũng có thể cảm nhận được mỗi lần ngồi trên xe ô tô qua con đường ven biển. Với thắng cảnh đẹp, giao thông thuận tiện, hy vọng qua bàn tay của nhà đầu tư hòn Nghề tương lai sẽ trở thành một khu du lịch sinh thái, điểm tham quan, nghỉ dưỡng bậc nhất của Hòa Thắng.

L. THANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những kinh nghiệm từ quản trị điểm đến bền vững
Mới đây vào cuối tháng 2/2023, Hội thảo về “Quản trị điểm đến bền vững thông qua du lịch” đã diễn ra tại TP. Phan Thiết. Đây được xem là một trong những hoạt động đầu tiên của chuỗi các sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẻ đẹp nguyên sơ của đảo nhỏ