Theo dõi trên

Bế mạc kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa XI: Thông qua 16 Nghị quyết quan trọng

09/12/2022, 18:09

BTO-Cuối giờ chiều nay (9/12), sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh (khóa XI) đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng thời thảo luận, xem xét, thông qua 16 nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế, xã hội, tài chính, ngân sách, biên chế hành chính sự nghiệp, kế hoạch đầu tư phát triển của tỉnh nhà trong năm 2023 và hoạt động của HĐND tỉnh theo quy định của pháp luật.

dsc_4003.jpg
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh phát biểu bế mạc

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh đánh giá, các nghị quyết được thông qua có ý nghĩa rất quan trọng.
Song song, có tác động lớn đến nhiều lĩnh vực, nhiều đối tượng. Đồng thời, tạo cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành trong tỉnh triển khai, tổ chức thực hiện, góp phần tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp; khôi phục, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh phúc lợi xã hội.

Về hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, HĐND tỉnh đã nghe Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Giám đốc Sở Công thương trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp về nội dung liên quan đến trách nhiệm tổ chức thực hiện nhiệm vụ của ngành, của lĩnh vực mình phụ trách.

Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, năm 2022, trong bối cảnh kinh tế, xã hội đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các cấp từ Trung ương đến địa phương, sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn giữ được ổn định và có bước phát triển so với cùng kỳ…

dsc_3873(2).jpg
Biểu quyết thông qua các Nghị quyết

Để đảm bảo hoàn thành đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023 đã được HĐND tỉnh biểu quyết, thông qua, HĐND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương cần nhanh chóng đề ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế xuất phát từ nguyên nhân chủ quan.

Cùng với đó, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2023 và tình hình thực tiễn. Từ đó cụ thể hóa, xác định các giải pháp thực hiện chủ động, linh hoạt, phù hợp, khả thi để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, phấn đấu hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2023.

trong-rau-thuy-canh-trong-nha-mang-o-duc-linh-anh-n.-lan-4-.jpg
Trồng rau thủy canh

Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các tổ đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các huyện, thị, thành phố kịp thời tổ chức tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả của kỳ họp theo từng địa phương. Đồng thời giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh, trong đó có các Nghị quyết được kỳ họp thứ 12 vừa thông qua.

KIỀU HẰNG- THÙY LINH, ẢNH ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỳ họp thứ 10 (chuyên đề) - HĐND tỉnh khóa XI: Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với đồng chí Lê Tuấn Phong theo nguyện vọng cá nhân
BTO-Sáng 4/11, tại Trung tâm hội nghị, HĐND tỉnh đã tiến hành kỳ họp thứ 10 (chuyên đề) để thực hiện công tác cán bộ thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh- Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp. Cùng dự có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, 40/53 đại biểu HĐND tỉnh và một số sở, ban, ngành liên quan.
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế mạc kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa XI: Thông qua 16 Nghị quyết quan trọng