Theo dõi trên

Bế mạc kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh khóa XI: Đảm bảo các nghị quyết được thực thi có hiệu quả cao nhất

10/10/2023, 16:27

Chiều 10/10, sau 1 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh khóa XI dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã bế mạc.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận kỹ lưỡng các tờ trình, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình. Qua đó, thống nhất thông qua 12 nghị quyết về quy hoạch tỉnh, cơ chế, chính sách, chủ trương đầu tư các dự án theo chương trình kỳ họp đã đề ra.

dsc_6688.jpg
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh nhấn mạnh, đây là những nghị quyết rất quan trọng, có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân trong tỉnh. Vì vậy, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tập trung tổ chức triển khai khẩn trương, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo các nghị quyết vừa được thông qua sớm đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả cao.

Trong đó lưu ý, đối với Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cần khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ theo quy định để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố quy hoạch để tuyên truyền sâu rộng nội dung quy hoạch đến các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, yêu cầu các cấp, các ngành quán triệt, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý quy hoạch, bảo đảm quy hoạch được triển khai hiệu quả, đồng bộ, tận dụng tối đa các nguồn lực phục vụ phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

dsc_6719.jpg
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Ngọc Tiến phát biểu tại kỳ họp.
dsc_6717.jpg
Đại biểu HĐND tỉnh nêu ý kiến tại kỳ họp.

Đối với các nghị quyết liên quan chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư các dự án; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng các công trình, chỉ đạo quản lý, thanh quyết toán vốn bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, đúng quy định, kịp thời khắc phục các bất cập, nâng cao hiệu quả đầu tư, nhanh chóng đưa công trình hoàn thành đi vào sử dụng.

dsc_6713.jpg
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiêu Hồng Phúc điều hành thảo luận về dự thảo nghị quyết.
dsc_6718.jpg
Đại biểu HĐND tỉnh nêu ý kiến về dự thảo nghị quyết.

 Với các Nghị quyết về chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, thu hút nguồn nhân lực về làm việc tại tỉnh, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện ngay sau khi nghị quyết ban hành, nhất là một số nội dung cần cụ thể hóa để kịp thời, thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai chính sách. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách thông qua nhiều hình thức phù hợp để lan tỏa và thu hút đối tượng thụ hưởng tham gia chính sách.

dsc_6686.jpg
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết.
dsc_6684.jpg
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh điều hành kỳ họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát, kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập để kiến nghị, yêu cầu UBND tỉnh và các cơ quan liên quan có các giải pháp đảm bảo các nghị quyết được thực thi có hiệu quả cao nhất.

KIỀU HẰNG, ẢNH ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Họp báo về kỳ họp thứ 16 – HĐND tỉnh khóa XI
Chiều nay (11/8), Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo về kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) - HĐND tỉnh khóa XI. Thừa ủy quyền của Thường trực HĐND tỉnh, ông Huỳnh Văn Hưng - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chủ trì buổi họp, cùng sự tham dự của đại diện các cơ quan báo chí tại địa phương và thường trú các báo, đài Trung ương tại Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế mạc kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh khóa XI: Đảm bảo các nghị quyết được thực thi có hiệu quả cao nhất