Theo dõi trên

Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2013

09/04/2013, 09:08

Tối ngày 7/4/2013, Ngày Hội Du lịch TPHCM 2013 với chủ đề “Du lịch TP Hồ Chí Minh: Thương hiệu - Hội nhập - Phát triển” đã bế mạc sau 04 ngày hoạt động.

Ngày Hội Du lịch TP Hồ Chí Minh 2013 có các hoạt động chính như: Hội chợ du lịch, Lễ hội tôn vinh thương hiệu du lịch TPHCM, Triển lãm ảnh đẹp du lịch Việt Nam, biểu diễn cồng chiêng, giới thiệu làng nghề truyền thống, Liên hoan Giọng hát vàng ngành du lịch...

Ngày Hội còn có nhiều chương trình quảng bá du lịch sinh động và hấp dẫn với những nét văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đặc trưng của nhiều vùng miền khác nhau. Đặc biệt trong 120 gian hàng trưng bày, có nhiều gian hàng trưng bày đẹp và tạo được điểm nhấn trong không gian của Ngày Hội du lịch. Ban tổ chức đã trao nhiều giấy khen, phần thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong quảng bá du lịch cho những gian hàng trưng bày đẹp, ẩm thực món ngon và chùm ảnh đẹp Du lịch Việt Nam như là một sự động viên khuyến khích các doanh nghiệp trong nỗ lực cạnh tranh nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời kỳ hội nhập, gồm: 05 giải Khuyến Khích, 03 giải Ba, 02 giải Nhì và 01 giải Nhất gian hàng trưng bày đẹp cho gian hàng tiêu chuẩn và gian hàng tự dựng.

Ông Nguyễn Kiều Linh cùng Lãnh đạo Sở VHTTDL TP.HCM trao hoa và giấy khen cho các đơn vị đạt giải 

Tại buổi Lễ Bế mạc, ông Nguyễn Thành Rum Giám đốc Sở VHTTDL TP.HCM - Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội tiếp tục nhấn mạnh: “Ngày hội năm nay đã thành công tốt đẹp với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phong phú, đa dạng; thu hút hơn 200 ngàn lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm. Kế thừa truyền thống của các lần tổ chức trước đây, Ngày Hội Du lịch năm nay đã thật sự tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ trực tiếp người tiêu dùng để giới thiệu, chào bán các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn nhằm kích cầu.

Hơn thế nữa, Ngày Hội năm nay một lần nữa đã khẳng định hướng phát triển du lịch thành phố trong thời gian tới là xây dựng chiến lược phát triển du lịch trên cơ sở đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng xúc tiến quảng bá phát triển thương hiệu và tạo bản sắc riêng của điểm đến thành phố. Các doanh nghiệp tham gia cũng đã mang đến cho Ngày hội những không gian rất riêng trong thiết kế gian hàng, trưng bày sản phẩm và các hoạt động hoạt náo. Ngày Hội thực sự thành công với sự tham gia trách nhiệm, đóng góp tích cực của 120 gian hàng đến từ các đơn vị, cá nhân khắp các tỉnh thành, mang lại một bức tranh văn hóa, thể thao và du lịch đa sắc. Tất cả đã tạo nên không khí rộn ràng, sinh động cho Ngày Hội..." 

Bình Thuận mang tới gian hàng là mô hình du lịch Biển xanh - cát trắng-nắng vàng, hoạt động thể thao Biển hướng đến Đại hội Thể thao Biển Châu Á 2016 cùng với phong cách phục vụ khách tận tình, chuyên nghiệp của các doanh nghiệp du lịch trong công tác thông tin, xúc tiến đã tạo ấn tượng rất lớn trong lòng du khách.  Bình Thuận vinh dự được Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM tặng Giấy Khen đạt Giải Nhì gian hàng tiêu chuẩn trưng bày đẹp và Giấy khen có nhiều thành tích đóng góp cho thành công của Ngày Hội. 

Điểm mới của Ngày hội Du lịch năm nay là chương trình kích cầu du lịch cung cấp các chương trình khuyến mại du lịch nội địa. Các doanh nghiệp tham gia gian hàng Bình Thuận là một trong những đơn vị rất tích cực hưởng ứng chương trình này với nhiều hoạt động như bán phòng mức giảm từ 30-67%, giảm giá các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí từ 20% trở lên  cho đến hết năm 2013 đã thu hút nhiều du khách đến tham gia và đăng ký trước. Các doanh nghiệp du lịch giao dịch và ký trên 100 hợp đồng trực tiếp với các đơn vị lữ hành, khách lẻ như LongSơn-Mũi Né, Hòn Rơm 1... 

Có thể thấy rằng, hoạt động giao thương, giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp du lịch nói riêng và thương hiệu du lịch Mũi Né-Phan Thiết- Bình Thuận, Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng đã có sức lan tỏa lớn đến với du khách trong nước và quốc tế. Lượng khách đến tham quan, trao đổi, hợp tác kinh doanh bình quân trên 1.000 lượt khách/ngày.  

Ngoài ra, hoạt động biểu diễn, giới thiệu tranh cát các em khuyết tật cơ sở Tranh cát Phi Long đã thực sự để lại ấn tượng say mê đối với công chúng TPHCM và du khách quốc tế.

Bà Maria (người Anh) cho biết "Kỳ nghỉ này tôi đã đến nghỉ dưỡng tại Mũi Né và rất hài lòng Bình Thuận có nhiều cảnh quang tự nhiên đẹp, lịch sử văn hóa lâu đời, con người hiền hòa,thân thiện; an ninh bảo đảm... Đúng như tên gọi Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, khí hậu rất ấm áp, dễ chịu.... Hôm nay tôi thật sự rất ấn tượng khi đến tham quan gian hàng Bình Thuận, mỗi ngày tôi đều đến gian hàng để được xem vẽ tranh cát thủ công, thật tuyệt vời, tôi sẽ giới thiệu bạn bè, người thân của tôi đến tham quan và nghĩ dưỡng tại Mũi Né...

Giải thưởng các gian hàng tham gia Ngày Hội:

Đối với gian hàng đẹp tiêu chuẩn:

Giải nhất: Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Liên Bang.

Giải nhì: Trung tâm Xúc tiến du lịch và Thương mại Bình Phước, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Thuận.

Giải ba: Công ty Cổ phần du lịch Thanh Niên Xung Phong; Công ty Cổ phần nghệ sỹ Mekong Hồn Việt, Trường Đại học Văn Hiến.

Giải khuyến khích: Khu di tích lịch sử Địa Đạo Củ Chi; Công ty Cổ phần Sài Gòn Hỏa Xa – Du lịch đường sắt Sài Gòn; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và du lịch Lâm Đồng; Trung tâm Thông tin Quảng bá du lịch Cà Mau; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đắk Nông.

Đối với gian hàng đẹp tự dựng:

Giải nhất: Công ty Cổ phần truyền thông Du lịch Việt.

Giải nhì: Công ty TNHH MTV Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam – Vietravel; Khu du lịch văn hóa Suối Tiên.

Giải ba: Công ty TNHH MTV dịch vụ du lịch Bến Thành; Công ty TNHH lữ hành Chợ Lớn; Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist.

Giải khuyến khích: Tổng cục Du lịch Thái Lan; Khu du lịch Đại Nam;Công ty TNHH thương mại dịch vụ Du lịch L.Y.S; Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Đắk Lắk; Trung tâm xúc tiến du lịch Bình Dương.

Theo Dulichbinhthuan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2013