Theo dõi trên

Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh: Hướng tới điều trị một số bệnh không dùng thuốc

26/10/2016, 08:38

BT- Thời gian qua, Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng (YHCT&PHCN) tỉnh đã làm tốt việc kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám và điều trị bệnh cho người dân, góp phần đưa sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân lên tầm cao mới.

                
Bí thư Tỉnh ủy thăm Bệnh viện YHCT&PHCN    tỉnh.

Đầu tư hiện đại

Bác sĩ CKI Cao Đức Cường - Giám đốc Bệnh viện YHCT&PHCN tỉnh cho biết: Bệnh viện có quy mô 300 giường, 5 phòng chức năng và 11 khoa lâm sàng, cận lâm sàng với 109 biên chế và 63 hợp đồng. Những năm qua, bệnh viện đã tạo dựng phong cách khám, chữa bệnh ân cần chu đáo, đặc biệt đối với bệnh nhân người cao tuổi, người có công với cách mạng, cán bộ hưu trí, người nghèo. Điều này thể hiện qua số lượt bệnh nhân đến khám bệnh, điều trị nội trú và ngoại trú tăng cao so cùng kỳ năm trước. Cụ thể, 8 tháng năm 2016, có 12.756 lượt bệnh nhân đến khám, đạt tỷ lệ 174% kế hoạch; trên 1.600 bệnh nhân điều trị nội trú, đạt 112%; trên 12.700 bệnh nhân điều trị ngoại trú, đạt 453% kế hoạch.

Bên cạnh đó, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở Y tế, cơ sở vật chất trang thiết bị được đầu tư theo hướng hiện đại, phù hợp với chức năng và nhiệm vụ mới của bệnh viện. Với diện tích 3 ha, bệnh viện được xây dựng theo hướng bệnh viện mở, hiện đại kết hợp giữa y học cổ truyền và vật lý trị liệu, nghỉ dưỡng và điều trị với nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm. Bệnh viện trang bị nhiều thiết bị hiện đại, nhất là trong hoạt động phục hồi chức năng như: máy điều trị sóng ngắn, thiết bị laser quang châm,  laser chiếu ngoài, máy oxy cao áp, đèn hồng ngoại… Bệnh viện luôn nâng cao chất lượng điều trị, đặc biệt là các nhóm bệnh phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não, hội chứng thợ lặn; các bệnh mãn tính như thoái hóa các khớp, bệnh lý cột sống cổ, cột sống thắt lưng; hội chứng về rối loạn tuần hoàn não; các bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Đặc biệt, bệnh viện đã chú trọng đến các phương pháp điều trị không dùng thuốc, phương pháp phục hồi chức năng: châm cứu, bấm huyệt, xung điện, từ trường, vận động trị liệu…

 Cần phát huy hiệu quả

Tại buổi làm việc với Bệnh viện YHCT&PHCN tỉnh mới đây, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý tuy cơ sở vật chất, trang thiết bị đầu tư theo hướng hiện đại, phù hợp với chức năng nhiệm vụ mới nhưng vẫn chưa phát huy hết công suất, hiệu quả. Ban Giám đốc còn lúng túng trong công tác lãnh đạo quản lý, điều hành hoạt động khi bổ sung thêm chức năng nhiệm vụ mới của bệnh viện. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm trong quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế hiệu quả thấp, vận hành chưa thành thạo. Công tác đấu thầu thuốc, dược liệu theo quy định của Bộ Y tế còn vướng mắc. Việc tuyên truyền, thu hút bệnh nhân đến khám và điều trị còn thấp, còn trông chờ nhiều vào các đối tượng có BHYT…

Về những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, bệnh viện cần tập trung phát huy hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được đầu tư để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Từng bước khẳng định uy tín của bệnh viện trong hệ thống cơ sở y tế của tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đẩy mạnh điều trị bằng YHCT kết hợp với y học hiện đại, phát huy thế mạnh YHCT và đẩy mạnh công tác PHCN, nhằm tạo niềm tin cho người dân đến khám và chữa trị. Cùng với đó, tăng cường sử dụng thuốc nam, hướng tới điều trị một số bệnh không dùng thuốc. Không ngừng củng cố nâng cao chất lượng, năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, bác sĩ, nhân viên, đảm bảo đạt chuẩn.

 THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh: Hướng tới điều trị một số bệnh không dùng thuốc