Theo dõi trên

BHXH tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp tuyên truyền BHXH, BHYT

19/05/2022, 09:02

BTO-Chiều 18/5, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền, đối thoại chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) và các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV).

Theo đó, giới thiệu nội dung cốt lõi và phương pháp triển khai các nghị quyết chuyên đề 5, 6, 8, 9, 10 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV). Phổ biến, tuyên truyền một số nội dung của Luật BHXH số 58/2014/QH13 và Luật BHYT số 46/2014/QH13 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT và những chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước hiện nay liên quan đến chính sách BHXH, BHYT; trong đó có chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Đối thoại, giải đáp vướng mắc liên quan đến chế độ, chính sách BHXH, BHYT.

tham-du-hoi-nghi.jpg
Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia hội nghị

Mục đích của công tác phối hợp là huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và trách nhiệm của hệ thống tuyên giáo, BHXH từ tỉnh đến các địa phương tham gia vào công tác tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH, BHYT nhằm thực hiện tốt Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 19/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về “Cải cách chính sách BHXH”.

Đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung để giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm thấy được ý nghĩa tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội để tích cực tham gia BHXH, BHYT. Quán triệt, triển khai các Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV).

 Qua đó, giúp cán bộ làm công tác tuyên giáo và BHXH tại tỉnh nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN; những chính sách mới về BHXH, BHYT, BHTN; những nội dung cơ bản cũng như phương pháp triển khai các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV)

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mất nhiều quyền lợi khi rút bảo hiểm xã hội 1 lần
Người lao động rút bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần đang có xu hướng gia tăng. Điều này dẫn đến quyền lợi của người lao động chịu thiệt thòi nhiều mặt.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BHXH tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp tuyên truyền BHXH, BHYT